Hứng thú với ngày hội sách

BẢO LÂM 07/04/2015 08:09

(QNO) - Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (Tam Kỳ) được Phòng GD-ĐT thành phố chọn làm điểm để tổ chức Ngày Sách Việt Nam năm nay. Với chủ đề “Sách vừa là bạn, vừa là thầy”, ngày hội đọc sách được tổ chức sáng 6.4 tại trường thu hút sự quan tâm của giáo viên, học sinh toàn trường cùng đông đảo phụ huynh học sinh, lãnh đạo, cán bộ thư viện các trường tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố.

Học sinh với ngày hội đọc sách.
Học sinh với ngày hội đọc sách.

Nhiều chương trình có nội dung phong phú được tổ chức tại ngày hội đọc sách như thi giới thiệu sách, giới thiệu sách tiếng Anh, tổ chức quyên góp sách tặng các trường bạn. Trong đó, nổi bật với 32 gian trưng bày sách bắt mắt, ấn tượng cùng hơn 2 nghìn đầu sách của các lớp cùng cán bộ, giáo viên nhà trường đóng góp.
Cô Nguyễn Thị Thanh Nga -  Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản cho biết, để có được số sách nội dung tốt, ý nghĩa giáo dục cao trưng bày tại ngày hội đọc sách năm nay, từ giữa tháng 3, Ban Giám hiệu nhà trường đã phát động giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường đóng góp từ tủ sách gia đình, có em góp đến hơn 20 quyển. Em Duy Khánh - lớp 1/3 chia sẻ, số sách em đóng góp cho gian trưng bày của lớp mình là sách ba mẹ mua tặng nhân dịp sinh nhật.

Trường Tiểu học Trần Quốc Toản tặng 400 quyển sách (tượng trưng) cho trường 2 trường học tiểu học ở Tam Kỳ.
Trường Tiểu học Trần Quốc Toản tặng 400 quyển sách (tượng trưng) cho trường 2 trường học tiểu học ở Tam Kỳ.

“Toàn bộ số sách này, sau ngày hội đọc sách, sẽ được lưu giữ tại tủ sách mi ni của mỗi lớp. Mỗi phòng học đều có một thư viện mi ni với số đầu sách bình quân khoảng 60 quyển/lớp. Tủ sách này nhằm phục vụ nhu cầu đọc sách của học sinh trong giờ nghỉ” - cô Thanh Nga thông tin thêm. Có thể nói, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản là một trong những trường học có phong trào đọc sách tiêu biểu của Quảng Nam. Hơn năm qua, 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường tham gia đọc sách tại thư viện với hơn 6.600 lượt đọc.

Tại ngày hội đọc sách, khi giới thiệu bộ quyển sách “Gieo mầm tính cách” - em Trần Thị Yến Nhi, học sinh lớp 5/4 tâm sự, em rất thích đọc loại sách lịch sử và khoa học, nhất là sách nói về những phát minh mới. Trong khi đó, em Bích Ngọc - học sinh lớp 5/6 cho biết, em thích đọc truyện cổ tích nên chọn quyển “Những chuyện cổ tích hay nhất” giới thiệu tại ngày hội sách năm nay. Còn Em Nguyễn Trần Hiền Dịu - học sinh lớp 3/3 hồn nhiên chia sẻ: “Trong số sách của lớp mình, em thích nhất là quyển “356 truyện mẹ kể con nghe” vì trong sách này có nhiều câu chuyện về hoàng tử và công chúa”.

Lãnh đạo các trường trên địa bàn TP.Tam Kỳ tham quan gian trưng bày sách.
Lãnh đạo các trường trên địa bàn TP.Tam Kỳ tham quan gian trưng bày sách.

Ngoài ra, tại hội sách sáng nay, đa số các em chọn đọc các truyện “Cô tiên xanh”, “Trạng Quỷnh”… Điều đáng mừng, bên cạnh truyện tranh, những chuyện mang nội dung giáo dục cũng xuất hiện nhiều trên gian trưng bày của các lớp tại ngày hội đọc sách.
Cô Nguyễn Thị Thanh Hữu - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, sau ngày hội này, nhà trường sẽ thúc đẩy phong trào đọc sách và nuôi dưỡng tình yêu đọc sách của học sinh bằng cách tiếp tục tổ chức cho các em giới thiệu những quyển sách mình yêu thích trong giờ chào cờ. Đồng thời hằng tuần, thầy cô giáo và học sinh cùng trao đổi, chia sẻ cho nhau những quyển sách mới, hay, ý nghĩa.

BẢO LÂM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hứng thú với ngày hội sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO