Hướng dẫn giám sát thực hiện chính sách hỗ trợ người dân do đại dịch Covid-19

VINH ANH 27/04/2020 21:36

Chiều 27.4, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Bộ LĐ-TB&XH tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai và giám sát thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Tại hội nghị, Bộ LĐ-TB&XH đã quán triệt, hướng dẫn thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định về thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam quán triệt, hướng dẫn giám sát thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Theo đó, ngoài việc phát huy giám sát của người dân ở khu dân cư, nhất là nội dung giám sát việc lập danh sách các đối tượng được hỗ trợ theo Nghị quyết 42 và việc niêm yết danh sách tại trụ sở UBND các xã phường đảm bảo thời gian để không phát sinh khiếu kiện, Mặt trận các cấp thành lập đoàn giám sát theo các nhóm đối tượng với thành viên gồm Mặt trận và lãnh đạo các tổ chức thành viên có đối tượng đoàn viên, hội viên được hưởng chính sách.

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam yêu cầu công tác giám sát của Mặt trận và các tổ chức thành viên phải đảm bảo tính khách quan, công tâm, trách nhiệm; đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực, không công khai minh bạch và các biểu hiện lợi dụng, trục lợi chính sách.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hướng dẫn giám sát thực hiện chính sách hỗ trợ người dân do đại dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO