Giao thông - Xây dựng

Hướng dẫn triển khai các quy định mới lĩnh vực vận tải, phương tiện và người lái

T.CÔNG 14/05/2024 10:43

(QNO) - Sáng nay 14/5, Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp Sở GTVT Quảng Nam tổ chức hội nghị hướng dẫn triển khai văn bản quy phạm pháp luật lĩnh vực vận tải, phương tiện và người lái.

441a7682.jpg
Hội nghị được tổ chức cho lãnh đạo, cán bộ chuyên môn các sở GTVT, cơ sở đào tạo và trung tâm sát hạch lái xe các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên. Ảnh: T.C

Bà Phan Thị Thu Hiền - Phó Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam cho hay, hội nghị được tổ chức cho khoảng 500 đại biểu đại diện sở GTVT, lãnh đạo, chuyên viên các phòng chuyên môn, cơ sở đào tạo và trung tâm sát hạch lái xe các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.

Hội nghị nhằm cập nhật các nội dung mới của văn bản quy phạm pháp luật lĩnh vực vận tải, phương tiện và người lái. Qua đó, góp phần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các hoạt động liên quan lĩnh vực vận tải, phương tiện và người lái trong tình hình hiện nay.

441a7669.jpg
Bà Phan Thị Thu Hiền - Phó Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam phát biểu tại buổi tập huấn. Ảnh: T.C

"Thời gian tới khi Luật Giao thông đường bộ mới được ban hành, sẽ góp phần tháo gỡ triệt để hơn các khó khăn, bất cập hiện nay liên quan lĩnh vực vận tải, phương tiện và người lái.

Trước mắt, thông qua hội nghị này, Cục Đường bộ Việt Nam sẽ trang bị, cập nhật kiến thức quan trọng để các sở GTVT, phòng ban chuyên môn và cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch lái xe có thể áp dụng, thống nhất triển khai phù hợp với tình hình thực tiễn và các quy định mới được ban hành" - bà Phan Thị Thu Hiền nói.

441a7686.jpg
Hội nghị thông tin nhiều nội dung mới liên quan lĩnh vực vận tải, phương tiện và người lái. Ảnh: T.C

Tại hội nghị, báo cáo viên của Cục Đường bộ Việt Nam đã phổ biến các nội dung Nghị định số 41 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô, đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe; Thông tư số 47 của Bộ trưởng Bộ GTVT ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về bến xe hàng.

Ngoài ra, còn có các quy định trong Thông tư số 41 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định về xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ; Thông tư số 05 của Bộ trưởng Bộ GTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư liên quan đến lĩnh vực vận tải đường bộ, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, phương tiện và người lái...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hướng dẫn triển khai các quy định mới lĩnh vực vận tải, phương tiện và người lái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO