Hướng dẫn xác định đối tượng cách ly, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2

A.B 21/05/2021 09:31

(QNO) - Sở Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tạm thời xác định đối tượng cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Đối với cách ly y tế tập trung: thời gian cách ly ít nhất 21 ngày liên tục. Tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày sau khi kết thúc cách ly tập trung đối với trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh; người nhập cảnh; người có đến, ở, về từ địa điểm tại các mốc thời gian theo thông báo khẩn của Bộ Y tế...

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 các trường hợp trên ít nhất 4 lần (lần 1 vào ngày cách ly, lần 2 vào ngày thứ 14, lần 3 vào ngày thứ 20 và lần 4 vào ngày thứ 7 sau khi kết thúc cách ly tập trung).

Đối với cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú: thời gian cách ly 14 ngày đối với trường hợp F2. Nếu F1 dương tính với SARS-CoV-2 thì F2 trở thành F1, thực hiện cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 4 lần. Nếu F1 âm tính với SARS-CoV-2 thì F2 kết thúc cách ly, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe và thực hiện nghiêm 5K của Bộ Y tế.

Thực hiện cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú đối với người có đến, ở, về từ địa điểm tại các mốc thời gian theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam. Người tiếp xúc gần với F0 hoặc ca bệnh nghi ngờ trong khoảng thời gian từ 4 ngày trở lên đến chưa qua 14 ngày trước khi ca bệnh xác định, nghi ngờ khởi phát được cách ly y tế, hoặc ngày lấy mẫu bệnh phẩm có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 đối với trường hợp người lành mang trùng.

Người đi trên cùng máy bay, tàu hỏa, ô tô, tàu thủy... nhưng không ngồi cùng hàng, cùng toa và trước sau 2 hàng ghế với ca bệnh cũng thực hiện cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú.

Việc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với trường hợp cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú được xem xét trong từng trường hợp cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hướng dẫn xác định đối tượng cách ly, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO