Hướng đến một thư viện mang tên nhà thơ Thu Bồn

T.Đ.T 13/06/2022 05:48

Nhân 19 năm nhà thơ Thu Bồn qua đời (17.6.2003 - 17.6.2022), Nhà xuất bản Văn học đã hoàn tất 2 trong 5 cuốn “Thu Bồn - Tác phẩm”, do nhà văn Ngô Thảo biên soạn.

Các nhà văn thân hữu Ngô Thảo, Thái Bá Lợi… đã về quê xã Điện Thắng Nam (Điện Bàn) để thắp hương trên bàn thờ nhà thơ Thu Bồn, làm việc với địa phương và thăm ngôi trường THCS tại địa phương mang tên ông.

Các bên đã đi đến thống nhất sẽ vận động đóng góp để mở rộng thư viện của trường thành một thư viện mang tên Thu Bồn, phục vụ không chỉ cho học sinh mà còn cho người dân địa phương và xây dựng không gian tưởng niệm nhà thơ..., cố gắng hoàn thành, khai trương vào dịp tròn 20 năm nhà thơ Thu Bồn qua đời (17.6.2023).

Dịp này, nhà văn Ngô Thảo tặng các tập sách “Thu Bồn - tác phẩm” cho thư viện và cơ quan xã, tặng toàn bộ nhuận bút 10 triệu đồng của ông cho thư viện.

Nhà văn Ngô Thảo cho biết, sẽ thông qua Hội Nhà văn để giúp tư liệu lưu niệm về nhà thơ Thu Bồn; UBND xã Điện Thắng Trung và gia đình sẽ thực hiện các bước pháp lý để tiếp nhận “Quyền tác giả” cho nhà thơ khi tác phẩm của ông được in ra.

Nhà văn Thái Bá Lợi - Giám đốc chi nhánh Nhà xuất bản Hội Nhà văn tại miền Trung - Tây Nguyên sẽ tặng 100 đầu sách mỗi năm và vận động các nhà xuất bản khác tiếp tục hỗ trợ sách và các phương tiện khác cho thư viện.

Nhà thơ Thu Bồn tên thật là Hà Đức Trọng, sinh năm 1935, tại làng Phong Ngũ, xã Điện Thắng Nam và mất năm 2003 tại TP.Hồ Chí Minh. Tác phẩm của ông từng đoạt giải Văn học Á Phi (trường ca “Bài ca chim Chơ-rao”) và Giải thưởng Hồ Chí Minh (tiểu thuyết “Chớp trắng”, “Vùng pháo sáng” và tập truyện ngắn “Dưới tro”).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hướng đến một thư viện mang tên nhà thơ Thu Bồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO