Hướng đến trẻ em vùng cao

THIÊN NGA 12/08/2013 08:15

Ở xã vùng cao Trà Nú, Bắc Trà My, phần lớn trẻ em đều là con của đồng bào Co, cuộc sống còn nhiều khó khăn. Chương trình “Diễn đàn quyền trẻ em” được tổ chức tại xã đã thu hút hơn 300 trẻ em tham gia. Tại diễn đàn, các em được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng và được tư vấn về những vấn đề liên quan như: An toàn tính mạng và vui chơi, trẻ em với việc bỏ học, trẻ em và các biện pháp phòng chống tình trạng tảo hôn, vi phạm pháp luật… và được lồng ghép thông qua các buổi sinh hoạt văn nghệ, giao lưu sôi động. Em Hồ Thị Tâm (14 tuổi) tham gia sinh hoạt tại diễn đàn tâm sự: “Khi tham gia chương trình Diễn đàn quyền trẻ em, các bạn nhỏ tại đây được truyền đạt nhiều kỹ năng bổ ích như giữ gìn vệ sinh thân thể, không được bỏ học nửa chừng, không nên lấy chồng sớm, phải cố gắng học lấy cái chữ…”. Diễn đàn quyền trẻ em không chỉ được tổ chức tại xã Trà Nú mà còn tổ chức rộng rãi tại các xã khác trong huyện như Trà Sơn, Trà Tân, thị trấn Trà My… thu hút các em ở mọi lứa tuổi tham gia.

Tạo sân chơi cho trẻ em nghèo các xã vùng cao của huyện. Ảnh: T.N
Tạo sân chơi cho trẻ em nghèo các xã vùng cao của huyện. Ảnh: T.N

Ngoài chương trình diễn đàn quyền trẻ em, huyện cũng đã tổ chức các đợt truyền thông kiến thức bảo vệ trẻ em cho hơn 1.000 người dân tại các thôn, tổ trên địa bàn các xã như Trà Nú, Trà Giang, Trà Tân… Tại các buổi truyền thông, báo cáo viên đã truyền đạt những nội dung cơ bản của Công ước Quốc tế về quyền trẻ em, các vấn đề cơ bản bảo vệ trẻ em để nâng cao ý thức của người dân vùng sâu, vùng xa. Đồng thời, giáo dục để chính bản thân các em chung tay góp sức vào các hoạt động bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Tại xã Trà Giang, hoạt động vui chơi, sinh hoạt nhóm cũng đã thu hút hơn 150 trẻ em của xã tham gia. Bên cạnh đó, nhằm chia sẻ những khó khăn với trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số ở các xã, chính quyền huyện đã đi thăm và tặng quà cho các em với tổng kinh phí 46 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Nam Ngân - Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Bắc Trà My cho biết: “Do khu vực miền núi cư dân sống thưa thớt với nhiều thôn, nóc, địa hình chia cắt phức tạp, giao thông khó khăn nên việc tập trung các em gặp nhiều trở ngại. Với sự hỗ trợ của Chương trình phát triển vùng huyện Bắc Trà My, các hoạt động đã được tổ chức rộng khắp tạo không khí sôi nổi trong nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Sắp tới, huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động truyền thông xuống thôn, tổ và các địa phương vùng sâu, vùng xa còn lại của huyện đồng thời, chuẩn bị chu đáo các hoạt động trong dịp Tết Trung thu năm 2013 cho các em”.

THIÊN NGA

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hướng đến trẻ em vùng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO