Hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng năm 2021

NAM PHƯƠNG 09/07/2021 15:18

(QNO) - Tỉnh ủy vừa có công văn đề nghị các sở ngành liên quan, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh triển khai hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ VI - năm 2021 do Ban Tổ chức Trung ương, Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức.

.
Trao thưởng Giải Búa liềm vàng năm 2020. Ảnh: Báo Nhân Dân

Đây là giải thưởng được tổ chức hằng năm nhằm vinh danh các nhà báo có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng; biểu dương những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhân lễ trao Giải Búa liềm vàng hằng năm, Ban tổ chức giải lựa chọn 1 nhà báo tiêu biểu và một số nhân vật trong tác phẩm đoạt giải để tôn vinh.

Đối tượng tham dự giải là công dân Việt Nam ở trong và ngoài nước có tác phẩm báo chí được đăng, phát trên các loại hình báo chí. Tác giả tham dự giải không vi phạm các quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, không vi phạm Luật Báo chí, Luật Sở hữu trí tuệ và các quy định khác của pháp luật.

Tác phẩm báo chí tham gia thuộc tất cả thể loại báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình, ảnh báo chí. Những tác phẩm đã được trao thưởng ở các giải báo chí của địa phương và ngành ở Trung ương vẫn được quyền tham gia Giải Búa liềm vàng, nhưng cần ghi rõ mức giải và do cơ quan nào tổ chức. Không nhận các tác phẩm đã đoạt giải của Giải báo chí quốc gia.

Giải được tuyển chọn và trao cho các tác giả (nhóm tác giả), tác phẩm báo chí xuất sắc viết về xây dựng Đảng trên các mặt: chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ, thuộc các lĩnh vực công tác tổ chức - cán bộ, tuyên giáo, kiểm tra, dân vận, đối ngoại, phòng chống tham nhũng...

Thời gian đăng, phát tác phẩm được tính từ ngày 1.11.2020 đến 31.10.2021. Thời gian nộp hồ sơ tham dự chậm nhất vào ngày 10.11.2021 (theo dấu bưu điện). Địa chỉ nhận tác phẩm: Tạp chí Xây dựng Đảng, tòa nhà D, khu làm việc liên cơ quan trung ương, số 105B Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội. Điện thoại: 080.45129, (024) 32373667. Email: Bualiemvang@xaydungdang.vn.

Đối với hồ sơ gửi qua đường bưu điện, ngoài phong bì ghi rõ: Hồ sơ tham dự Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng. Ban tổ chức giải không chịu trách nhiệm nếu hồ sơ tham dự giải bị thất lạc hoặc hư hỏng do lỗi của bưu điện.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO