Hướng về đồng bào biên giới

ĐĂNG BÌNH 13/12/2019 12:48

Trong tiết trời lạnh cóng, chúng tôi cùng cán bộ, chiến sĩ Cục Chính trị - Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và cán bộ, nhân viên Khối dân vận, mặt trận - đoàn thể phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng về với đồng bào Cơ Tu ở xã Ga Ry, huyện Tây Giang theo hành trình "Quân đội chung tay với người nghèo". Đây là một trong những hoạt động hướng đến kỷ niệm 30 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân và 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22.12).

Những hình ảnh trao tặng quà của cán bộ, chiến sĩ Cục Chính trị - Quân khu V và các hội, đoàn thể phường Thuận Phước tặng quà cho bà con Cơ Tu xã Ga Ri, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.
Những hình ảnh trao tặng quà của cán bộ, chiến sĩ Cục Chính trị - Quân khu V và các hội, đoàn thể phường Thuận Phước tặng quà cho bà con Cơ Tu xã Ga Ri, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.

Ông Ta Ngôn Thiếu - Phó Bí thư Đảng ủy xã Ga Ry bộc bạch, so với ngày xưa, đời sống của bà con hiện nay có phần khấm khá hơn, đường sá đi lại thuận lợi hơn, trường học, trạm y tế được Nhà nước xây dựng kiên cố, bài bản hơn. Tuy nhiên, do địa bàn miền núi cách trở, đi lại còn khó khăn, các em nhỏ trên địa bàn đi học đường thì xa, trời nắng, trời mưa gì cũng đi bộ lội đèo, lội suối để đến trường, rất vất vả. "Hôm nay có bộ đội ở Cục Chính trị - đơn vị kết nghĩa với địa phương và các hội, đoàn thể phường Thuận Phước đến thăm, tặng quà, bà con trong xã vui và thấy ấm lòng lắm!" - ông Thiếu nói.

Với hành trình "Quân đội chung tay với người nghèo", đợt này Cục Chính trị - Quân khu 5 và các hội - đoàn thể phường Thuận Phước đã trao sinh kế cho 2 hộ nghèo là 2 con bò giống (trị giá 30 triệu đồng), hỗ trợ 50 triệu đồng giúp 1 hộ xây nhà mới, tặng 50 chăn mền ấm cho nhà trẻ mầm non và 70 suất quà (mỗi suất 600 nghìn đồng gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt) tiền mặt. Vui mừng nhận bò giống hỗ trợ sinh kế, anh Bríu Pơn (ở thôn Da Ding) và anh PơLoong APơớp (ở thôn Pứt) cho biết sẽ chăm sóc thật tốt, gây dựng thành bầy để góp phần thoát nghèo. Còn ông Riah Nhuôn (ở thôn A Rooi) khi nhận phần quà từ tay cán bộ, chiến sĩ Cục Chính trị chia sẻ, phần quà tình nghĩa này sẽ giúp ấm lòng trong những ngày giá rét mùa đông.

Tham gia đoàn, bà Trần Thanh Tâm - Chủ tịch Hội Nông dân phường Thuận Phước cho hay, biết Ga Ry là xã xa nhất, gần biên giới Việt - Lào, đường sá đi lại xa xôi, nhưng vẫn quyết đi cho bằng được, để có dịp về với bà con đồng bào dân tộc Cơ Tu nơi đây cảm nhận và chia sẻ khó khăn. "Tuy giá trị vật chất các phần quà không lớn, nhưng đến được tận nơi, trao tận tay cho bà con Cơ Tu nơi đây là tôi thấy đã ấm lòng" - bà Tâm nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hướng về đồng bào biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO