"Hương vị Tam Kỳ" tại festival biển

BẢO HOÀNG - QUANG SƠN 21/06/2019 10:57

Lễ hội ẩm thực “Hương vị Tam Kỳ” tại Festival biển Tam Kỳ 2019 từ ngày 14 - 17.6 diễn ra đầy sôi nổi và hấp dẫn, thu hút đông đảo thực khách đến tham quan và thưởng thức các món ăn đặc trưng.

MasterChef trình diễn món ăn tại Lễ hội ẩm thực.
MasterChef trình diễn món ăn tại Lễ hội ẩm thực.

Sản vật địa phương

Trong khuôn khổ hoạt động phố ẩm thực biển “Hương vị Tam Kỳ” ngay tại Quảng trường biển Tam Thanh có 4 gian hàng trưng bày các sản phẩm của Câu lạc bộ (CLB) Khởi nghiệp sáng tạo TP.Tam Kỳ; sản phẩm đặc trưng của một số địa phương như bánh dừa nướng Tân Thạnh, bún khô Hòa Thuận, nước mắm Tam Thanh... cùng 6 gian hàng ẩm thực nổi tiếng như cơm gà Bà Luận, hải sản Tam Thanh, món ăn bánh bèo, bánh đúc ở làng Hương Trà. Đây là cơ hội để giới thiệu, quảng bá đến du khách gần xa những sản phẩm và món ăn đặc trưng mang đậm dấu ấn địa phương.

Cơ sở sản xuất dầu nguyên chất Bảo Tâm là một trong 3 sản phẩm tiêu biểu của CLB Khởi nghiệp sáng tạo thành phố được chọn tham gia gian hàng trưng bày tại lễ hội. Sản phẩm của cơ sở cũng đã được các MasterChef (siêu đầu bếp) và nghệ nhân ẩm thực sử dụng trình diễn các món ăn và cuộc thi ẩm thực. Anh Phạm Văn Huệ - chủ cơ sở sản xuất dầu nguyên chất Bảo Tâm cho biết: “Thông qua ngày hội này, chúng tôi mong muốn quảng bá sản phẩm dầu phộng, dầu mè đen vốn là sản vật của địa phương đến đông đảo người dân ở khắp các vùng miền. Để họ biết ở Quảng Nam có nét đặc trưng về văn hóa và ẩm thực để thêm quyến luyến và quay trở lại”.

Quảng bá ẩm thực biển

Lần đầu tiên tại lễ hội ẩm thực, TP.Tam Kỳ chào đón các MasterChef và nghệ nhân ẩm thực nổi tiếng với các trải nghiệm như tham quan cơ sở chế biến nước mắm Tam Thanh, đi chợ làng chài mua hải sản tươi ngon, trình diễn các món ăn mang hương vị quê biển, trình diễn các biến tấu pha chế nước mắm, chế biến các món ăn đặc sắc trên nền gia vị chủ đạo là nước mắm truyền thống của vùng biển... Đặc biệt, chính yếu tố tương tác, giao lưu với các MasterChef, nghệ nhân ẩm thực đã tạo sự khác lạ, mới mẻ cho ngày hội. Riêng với MasterChef  Đỗ Quang Long đã có sự trải nghiệm tuyệt vời khi tham quan cơ sở sản xuất nước mắm truyền thống Tam Thanh chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi được nếm thử nước mắm Tam Thanh. Cảm nhận lúc đầu vị mặn rất đậm, sau đó đọng lại vị ngọt ở cổ. Tôi rất thích. Hy vọng rằng nước mắm Tam Thanh sẽ ngày càng khẳng định được tên tuổi của mình, có tên trên bản đồ nước mắm truyền thống của Việt Nam”.

Tham gia tại lễ hội ẩm thực lần này, bà Hồ Thị Hoàng Anh - nghệ nhân ẩm thực Cung đình Huế đã đi chợ tại làng chài và trình diễn các món ăn với nguyên liệu chính là hải sản. Theo bà Hoàng Anh, đặc sản ở đây rất phong phú, đó là lợi thế mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất và con người Tam Kỳ. “Điều tôi thấy rất vui và ấm áp chính là sự chân tình và mến khách của người dân nơi đây. Tôi nghĩ trong tương lai, Tam Kỳ sẽ là điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài nước”. Có thể nói, chương trình nghệ thuật đêm khai mạc festival và lễ hội ẩm thực là 2 trong 10 hoạt động thu hút đông đảo người dân thành phố, các huyện lân cận và du khách đến tham quan, trải nghiệm. Với tiêu chí chu đáo, thân thiện, mong muốn tôn vinh và lan tỏa giá trị văn hóa ẩm thực đặc sắc của Tam Kỳ, lễ hội ẩm thực đã để lại nhiều cảm xúc trong du khách. Chị Trần Diễm My, du khách đến từ TP.Hồ Chí Minh nói: “Đến với lễ hội ẩm thực lần này, tôi cảm thấy rất đa dạng và phong phú. Đặc biệt, những món ăn ở đây được chế biến rất ngon và giá cả cũng phù hợp. Nhất định tôi sẽ trở lại vào một ngày không xa”.

Trong không gian nhộn nhịp của ngày hội ẩm thực “Hương vị Tam Kỳ”; người dân thành phố và du khách khi đến tham quan không chỉ có dịp được thưởng thức các món ăn đặc trưng của địa phương mà còn có cơ hội gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm chế biến món ăn từ các MasterChef, nghệ nhân ẩm thực nổi tiếng như Hồ Thị Hoàng Anh, Đỗ Quang Long, Võ Quốc hay Bùi Thị Sương. Đặc biệt, hoạt động trình diễn một số món ăn mang đậm hương vị làng chài nói riêng, Tam Kỳ nói chung với nguồn nguyên liệu chính được mua ngay tại biển Tam Thanh đã giúp cho ngày hội thêm đặc sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Hương vị Tam Kỳ" tại festival biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO