Huy chương Olypmic Tokyo 2020 được đúc từ rác thải điện tử

NAM 10/02/2019 11:20

(QNO) - Tất cả huy chương tại Olypmic và Paralympic năm 2020 tại Tokyo sẽ được tái chế từ rác thải điện tử, hưởng ứng chiến dịch bảo vệ môi trường trái đất tại Nhật Bản.

Đây là kỳ Olympic đầu tiên mà 100% số huy chương sẽ được đúc từ kim loại tái chế.
Thế vận hội Tokyo 2020 sẽ là lần đầu tiên mà 100% huy chương được đúc từ kim loại tái chế. Ảnh: AP

Ban tổ chức Olypmic Tokyo 2020 cho biết, rác thải điện tử bao gồm điện thoại thông minh, máy ảnh kỹ thuật số, máy tính xách tay, máy tính bảng sẽ được thu thập đủ để trích xuất kim loại là vàng, bạc và đồng cho việc sản xuất tất cả các huy chương và được trao vào mùa hè 2020 cho các sự kiện thể thao trên.

Kế hoạch sử dụng kim loại tái chế trên được triển khai tại Nhật Bản từ năm 2017 với mục tiêu trích xuất được 2,7 tấn đồng, 4,1 tấn bạc và 30,3kg vàng từ rác thải điện tử. Ủy ban Olympic Nhật Bản cho biết hiện đã thu thập gần đủ số lượng này.

Trên thực tế, việc đúc huy chương từ rác thải tái chế được triển khai trong những lần thế vận hội trước đó. Gần đây nhất là tại Rio 2016 (Brazil), nơi ước tính 30% huy chương bạc và đồng được làm từ vật liệu tái chế.

Tuy vậy, các nhà tổ chức lưu ý dự án hiện tại sẽ đánh dấu lần đầu tiên công dân tham gia tích cực vào việc quyên góp thiết bị điện tử không còn được sử dụng. Tháng 10 năm ngoái, Nhật Bản nhận lô thiết bị điện tử cũ đầu tiên do công chúng đóng góp.

Masa Takaya - phát ngôn viên Tokyo 2020 cho biết: “Tokyo 2020 đang vận hành nhiều dự án bền vững khác. Một trong số những mục tiêu của chúng tôi là 99% các khoản và hàng hóa được mua cho kỳ đại hội thể thao này sẽ được tái sử dụng hoặc tái chế”. 

NAM VIỆT

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Huy chương Olypmic Tokyo 2020 được đúc từ rác thải điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO