Huy động nguồn lực hỗ trợ trẻ em, người nghèo

SONG LINH 20/10/2023 08:59

Từ nguồn lực xã hội hóa, Hội Bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Nam đã có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ trẻ em, người nghèo.

Hội Bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Nam phối hợp với nhà tài trợ trao học bổng và quà cho học sinh. Ảnh: D.L
Hội Bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Nam phối hợp với nhà tài trợ trao học bổng và quà cho học sinh. Ảnh: D.L

Từ nguồn hỗ trợ hơn 49 triệu đồng của Hội Bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Nam và sự tiếp sức của nhiều tổ chức, cá nhân, cháu Phạm Ngọc Quỳnh Nhi (sinh năm 2023, thôn Vĩnh Bình, xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ) đã thoát khỏi cảnh bế tắc vì bệnh tật.

Cháu Nhi bị bệnh tim bẩm sinh với chẩn đoán thông liên thất, tăng áp phổi. Chi phí mổ tim hơn 128 triệu đồng, nhưng hoàn cảnh khó khăn nên gia đình đã đến cầu cứu Hội Bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Nam.

Thời gian qua, Hội Bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Nam đã nhận được sự hỗ trợ của nhiều tổ chức, đơn vị, có thể kể đến như Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam và Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.Hồ Chí Minh (hỗ trợ kinh phí chữa bệnh ung thư cho 30 trẻ em).

Hội SAP-VN hỗ trợ khám bệnh, phát thuốc, phát kính, quà, trao 100 xe đạp, 75 suất học bổng, 50 xe lăn với tổng kinh phí 2,3 tỷ đồng. Tổ chức Siloam Anh quốc hỗ trợ 69 suất học bổng dài hạn với số tiền 206 triệu đồng; Công ty CP Ô tô Trường Hải hỗ trợ 300 triệu đồng cho trẻ em mổ tim... Từ nguồn hỗ trợ này, hội có điều kiện tổ chức nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ trẻ em, người nghèo.

Chị Mai Thị Thùy Trang (mẹ cháu Nhi) cho biết, nhờ có sự hỗ trợ của hội, từ kinh phí cho đến việc liên hệ bệnh viện, gia đình chị mới dám đi Viện Tim TP.Hồ Chí Minh để chữa bệnh cho con.

Nhiều lần nhìn con gái vui cười, chị Trang không kiềm được nước mắt. Con gái được về nhà với sức khỏe tốt hơn, không còn những cơn đau hành hạ là niềm vui, niềm mong mỏi lớn nhất của người làm mẹ như chị.

Bà Nguyễn Thị Thương - Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Nam cho biết, trong 9 tháng qua quỹ hội đã vận động được hơn 5,2 tỷ đồng (giá trị tiền mặt và hiện vật quy đổi).

Hội đã hỗ trợ kinh phí cho 59 trẻ em chữa bệnh; trao 1.000 suất học bổng, xe đạp, xe lăn, xe lắc, quà… cho trẻ mồ côi, khuyết tật và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 4.244 người nghèo, người dân tộc thiểu số; hỗ trợ 30 bệnh nhân phẫu thuật thủy tinh thể, mộng thịt...

 Hội Bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Nam luôn phát triển các mối quan hệ đối ngoại nhân dân trong và ngoài nước, hợp tác với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cùng chung tay thực hiện công tác bảo trợ xã hội.

Các hoạt động bảo vệ môi trường, phát triển cộng đồng đã được hội tích cực tham gia và tổ chức thực hiện, nhằm góp phần đảm bảo vấn đề an sinh xã hội gắn với phát triển kinh tế bền vững của doanh nghiệp, thông qua đó triển khai chương trình hợp tác vì cộng đồng, phấn đấu đạt quỹ hội cao nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Huy động nguồn lực hỗ trợ trẻ em, người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO