Huy động nguồn lực xã hội, ưu tiên ngân sách cho an sinh

PHƯƠNG GIANG 14/08/2015 08:22

Hôm qua 13.8, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết 70/NQ-CP của Chính phủ về chính sách xã hội giai đoạn 2012 - 2020. Tại điểm cầu Quảng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh chủ trì.

Theo báo cáo của Bộ LĐ-TB&XH, trong 3 năm qua, các địa phương đã tích cực và chủ động triển khai, huy động nguồn lực đưa Nghị quyết 70 đi vào cuộc sống. Nhiều địa phương đã nâng mức trợ giúp cao hơn mức chung của cả nước và có nhiều mô hình đảm bảo an sinh xã hội hiệu quả, nhất là đối với các chính sách liên quan đến công tác giảm nghèo, giáo dục, y tế, trợ giúp xã hội, nhà ở cho người nghèo… Tại Quảng Nam, qua 3 năm thực hiện Nghị quyết 70, các chương trình hỗ trợ người có công cải thiện nhà ở, chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng đạt được nhiều kết quả tích cực. Toàn tỉnh đã vận động được hơn 28 tỷ đồng vào Quỹ đền ơn đáp nghĩa để thực hiện tu bổ, sửa chữa, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công… Trong giai đoạn tiếp theo, Bộ LĐ-TB&XH cho biết sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống luật pháp về ưu đãi người có công, việc làm, giảm nghèo và an sinh xã hội theo hướng hoàn thiện cơ chế chính sách, tăng và huy động thêm các nguồn lực trong cộng đồng, nâng cao năng lực tổ chức thực hiện chính sách xã hội các cấp, đáp ứng nhu cầu tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản của người dân.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu, trong thời gian tới, các bộ, ban ngành, địa phương cần tiếp tục quán triệt sâu sắc, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các mục tiêu của nghị quyết. Rà soát, bổ sung chính sách trên từng lĩnh vực để sát với điều kiện, nhu cầu thực tiễn của địa phương. Việc sử dụng ngân sách nhà nước phải hiệu quả, tiết kiệm, dành ưu tiên thỏa đáng cho những công trình an sinh xã hội, đồng thời tiếp tục huy động các nguồn lực xã hội cho công tác an sinh…

PHƯƠNG GIANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Huy động nguồn lực xã hội, ưu tiên ngân sách cho an sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO