Huyền ảo đêm "Tình yêu không biên giới" của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

NGUYỄN ĐẮC 11/06/2023 10:38

(QNO) - Tối qua 10/6, hàng vạn người dân và du khách tiếp tục được thưởng thức màn trình diễn thứ hai tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2023) với chủ đề “Tình yêu không biên giới” giữa 2 đội Canada và Pháp.

Sân khấu DIFF hiện đại tạo hiệu ứng cho các nghệ sỹ Việt nam và quốc tế trình diễn nghệ thuật cực đã. Ảnh NĐ
Sân khấu DIFF 2023. Ảnh: N.Đ

Tuy lần đầu tiên đến với DIFF nhưng đội Hands Firework - Canada đã mở màn đêm trình diễn thứ hai rất ấn tượng với những dải ánh sáng khắc họa hiện tượng thiên nhiên “Cực quang” đẹp như siêu thực trên bầu trời Đà Nẵng.

Màn trình diễn được thể hiện trên nền nhạc sôi động của 14 bản nhạc hay nhất trong âm nhạc điện tử, mang cảm hứng đầy lãng mạn của “xứ sở lá phong” xa xôi đến từ vùng Bắc Cực - nơi những người dân hồn hậu cùng bên nhau hát ca, tiệc tùng, khiêu vũ đón mùa hè về…

Màn trình diễn Cực quang diệu ảo của đội Canada. Ảnh NĐ
Màn trình diễn “Cực quang” của đội Canada. Ảnh: N.Đ

Ông Alain Bouthilller - đội pháo hoa Canada chia sẻ:Sau cả nghìn ngày xa cách vì COVID-19, DIFF 2023 đã mang chúng ta đến gần nhau hơn, giúp Canada và Việt Nam xích lại gần nhau hơn. Và những gì chúng tôi cố gắng làm là ăn mừng sự thật: Thế giới không còn khoảng cách!”.

Trong khi đó, đội Pháp cũng là tân binh của DIFF và đã giành nhiều giải thưởng lớn tại các cuộc thi pháo hoa đẳng cấp thế giới, mang đến màn trình diễn pháo hoa rất lãng mạn. Với chủ đềSắc màu hy vọng, đội Pháp đã khắc họa những câu chuyện về tình yêu, niềm hy vọng bằng ngôn ngữ của pháo hoa điệu nghệ và âm nhạc đầy lôi cuốn lòng người.

Màn pháo hoa Sắc màu hy vọng của đội pháo hoa Pháp đầy lãng mạn tình yêu không biên giới. Ảnh NĐ
Màn pháo hoa của đội Pháp. Ảnh: N.Đ

Trước giờ trình diễn, ông Edouard Gregoire - chỉ đạo đội pháo hoa Pháp nói với báo chí rằng:Chúng tôi mong muốn đến đây không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp mà còn truyền tải được cảm xúc của con người cũng như chạm được đến trái tim của khán giả DIFF 2023”.

Anh Bùi Thế Huấn (TP.Tam Kỳ) cho biết: “Cả gia đình tôi ra Đà Nẵng cho con nghỉ hè và xem pháo hoa quốc tế. Đêm thi đấu thứ hai thật hấp dẫn và sôi động. Mọi người được thăng hoa trong thế giới đầy màu sắc diệu ảo của pháo hoa, âm nhạc và vẻ đẹp của tình yêu con người Việt Nam và thế giới”.

Huyền ảo pháo hoa trên sông Hàn và bầu trời đêm Đà Nẵng 10/6/2023. Ảnh NĐ
Huyền ảo pháo hoa trên sông Hàn đêm 10/6. Ảnh: N.Đ
Hàng vạn người dân và du khách chen kín bên sông Hàn và khán đài xem trực tiếp màn trình diễn của hai đội pháo hoa Canada -Pháp 10/6/2023. Ảnh NĐ
Người dân và du khách thưởng thức màn trình diễn giữa 2 đội Canada - Pháp. Ảnh: N.Đ

DIFF 2023 với chủ đề “Thế giới không khoảng cách” diễn ra từ ngày 2/6 - 8/7 tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn. DIFF 2023 với 5 đêm trình diễn của 8 đội, gồm chủ nhà Việt Nam và 7 đội quốc tế. Đêm thi thứ ba diễn ra tối 17/6 giữa đội Australia và Italia.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Huyền ảo đêm "Tình yêu không biên giới" của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO