Huyện Phú Ninh kỷ niệm 40 năm giải phóng quê hương

XUÂN NGHĨA 20/03/2015 08:19

Tối 18.3, UBND huyện Phú Ninh tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng quê hương, 10 năm thành lập huyện và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Đến dự có các đồng chí Nguyễn Ngọc Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Quảng Nam qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các huyện, thành phố; lãnh đạo huyện kết nghĩa Thà Tèng (Sê Kông, Lào) cùng đông đảo nhân dân trong huyện.

Diễn văn do Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh Nguyễn Phi Thạnh đọc tại lễ kỷ niệm đã ôn lại chặng đường đấu tranh, hy sinh đầy gian khổ để giải phóng quê hương cũng như xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của quân và dân Phú Ninh 40 năm qua. Về kinh tế, Phú Ninh liên tục giữ mức tăng trưởng cao và ổn định; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 26 triệu đồng/năm; 3 xã Tam Phước, Tam Thành, Tam An được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Đến nay, có 33/33 trường đạt chuẩn quốc gia, là huyện đầu tiên của tỉnh có 100% trường học cấp mẫu giáo, tiểu học, THCS đạt chuẩn quốc gia; tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh, hiện chỉ còn 4,4%.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, đoàn kết một lòng vượt qua khó khăn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Phú Ninh trong 10 năm qua. Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Ngọc Quang trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho cán bộ và nhân dân trong huyện.

XUÂN NGHĨA

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Huyện Phú Ninh kỷ niệm 40 năm giải phóng quê hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO