Huyện ủy Đại Lộc tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2014

TRIÊU NHAN - BÍCH LIỄU 25/01/2015 16:32

(QNO) - Huyện ủy Đại Lộc vừa tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2014 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Đồng chí Phan Xuân Quang, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy chủ trì hội nghị.

Năm 2014, Huyện ủy và các tổ chức cơ sở Đảng đã tập trung tuyên truyền về nghị quyết Huyện ủy, quán triệt, học tập nghị quyết các hội nghị trung ương 8, 9 (khóa XI); triển khai chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”. Đặc biệt, trong năm, 137 lớp tập huấn cho 24.331 lượt cán bộ, trong đó có 8 lớp thuộc chương trình đào tạo của trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện và 129 lớp phối hợp đã được mở nhằm nâng cao năng lực đội ngũ đảng viên trong tình hình mới. Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã mở 4 lớp bồi dưỡng tinh nâng cao tinh thần trách nhiệm và phong cách làm việc cho hơn 500 cán bộ trẻ ở các cơ quan, ban ngành huyện và các xã/thị trấn; cử 152 cán bộ đi đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị.

Trong năm, toàn huyện đã kết nạp 189 đảng viên, đạt tỷ lệ 126% so với Nghị quyết Huyện ủy đề ra. Công tác xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh và nâng cao chất lượng Đảng viên được thực hiện có hiệu quả. Qua phân loại năm 2014 toàn huyện có 23 tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch, vững mạnh; 27 tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có tổ chức cơ sở Đảng yếu kém. Công tác tổ chức kiểm tra, giám sát được triển khai mạnh mẽ qua đó phát hiện và xử lý thi hành kỷ luật 25 đảng viên (khiển trách 15, cảnh cáo 8, cách chức 2).

Hội nghị công bố quyết định khen thưởng của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho 13 đảng viên xuất sắc và khen thưởng chi bộ quân sự xã Đại Minh đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền. Ban Thường vụ Huyện ủy cũng khen thưởng cho 4 tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh và 27 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm.

 TRIÊU NHAN - BÍCH LIỄU

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Huyện ủy Đại Lộc tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO