IMF hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

NAM VIỆT 19/10/2019 11:07

(QNO) - Ngày 16.10, Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2019 xuống 3% so với mức 3,2% được quỹ này dự đoán hồi tháng 7, tức xuống mức thấp nhất trong 10 năm.

Bà Gita Gopinath - chuyên gia kinh tế trưởng IMF. Ảnh: xinhua
Bà Gita Gopinath - chuyên gia kinh tế trưởng IMF. Ảnh: xinhua

Chuyên gia kinh tế trưởng IMF - bà Gita Gopinath cho biết nền kinh tế toàn cầu suy yếu do xung đột thương mại, đặc biệt thương chiến Mỹ - Trung chưa có hồi kết và căng thẳng địa chính trị gia tăng ở một số khu vực. Một số nền kinh tế mới nổi chứng kiến tăng trưởng năng suất thấp và vấn đề già hóa dân số ở các nền kinh tế tiên tiến...

Như vậy, nền kinh tế toàn cầu đang ở giai đoạn tăng trưởng chậm nhất kể từ sau cuộc khủng hoảng tài chính thế giới năm 2008.

Báo cáo triển vọng kinh tế thế giới (WEO) của IMF tháng 10 cũng điều chỉnh giảm dự báo tăng trưởng toàn cầu năm 2020 xuống còn 3,4%, so với dự báo 3,5% trong tháng 7.

Chuyên gia Gita Gopinath nói: “Chúng tôi hoan nghênh bất kỳ bước nào để giảm căng thẳng và đẩy lùi các biện pháp thương mại gần đây, đặc biệt là con đường hướng tới một thỏa thuận toàn diện và lâu dài”.

Cũng theo bà Gita Gopinath, triển vọng kinh tế toàn cầu vẫn bấp bênh với sự giảm tốc tăng trưởng đồng bộ và sự phục hồi không chắc chắn. Ở mức tăng trưởng 3% thì không có chỗ cho những sai lầm về chính sách và nhu cầu cấp thiết là các nhà hoạch định chính sách phải hỗ trợ hết mức cho tăng trưởng kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
IMF hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO