IMF: tăng trưởng kinh tế của Việt Nam năm 2021 sẽ đạt 7%

NAM VIỆT 12/05/2020 17:02

(QNO) - Sau khi tăng trưởng chậm lại vào năm nay do dịch bệnh Covid-19, kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi và tăng trưởng sẽ đạt mức 7%.

Tại một công trình xây dựng ở Việt Nam. Ảnh: Reuters
Tại một công trình xây dựng ở Việt Nam. Ảnh: Reuters

Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) ngày 11.5 cho biết, Việt Nam - quốc gia Đông Nam Á đã thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt để ngăn chặn lây lan của vi rút corona mới gây dịch Covid-19.

Suy thoái kinh tế toàn cầu và tiêu thụ nội địa giảm sẽ làm chậm tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm nay xuống mức dưới trung bình 7% của năm 2018 và 2019. Một số lĩnh vực bị tác động mạnh phải kể đến ngành công nghiệp du lịch, vận tải và lưu trú.

Tuy nhiên, Việt Nam sẽ nhanh chóng khôi phục đà tăng trưởng và đạt 7% trong năm tới khi các biện pháp kiểm soát được dỡ bỏ, cùng với đó là việc nới lỏng chính sách tài khóa và tiền tệ, những nền tảng vững chắc trong kinh tế vĩ mô và mức cầu hàng hóa từ các thị trường bên ngoài dần phục hồi.

Đến nay, nhiều tổ chức quốc tế đánh giá Việt Nam là điển hình thành công trong việc kiểm soát Covid-19 với các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh nhanh chóng, quyết liệt và nhận được sự đồng lòng của toàn dân. Đồng thời, Việt Nam vẫn là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất khu vực Đông Nam Á.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
IMF: tăng trưởng kinh tế của Việt Nam năm 2021 sẽ đạt 7%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO