IMF tung gói hỗ trợ lịch sử đối phó Covid-19

KIM OANH 03/08/2021 16:16

(QNO) - Ngày 2.8 (giờ Mỹ), Hội đồng các thống đốc của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) thông qua việc phân bổ quyền rút vốn đặc biệt (SDR) trị giá 650 tỷ USD để hỗ trợ các quốc gia chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế.

Tổng Giám đốc IMF, bà Kristalina Georgieva. Ảnh: xinhua
Tổng Giám đốc IMF - bà Kristalina Georgieva. Ảnh: xinhua

IMF cho biết đây là một quyết định phân bổ SDR lớn nhất trong lịch sử của tổ chức tài chính tiền tệ quốc tế này để giúp nền kinh tế toàn cầu vào thời điểm khủng hoảng chưa từng có.

Tổng Giám đốc IMF - bà Kristalina Georgieva cho biết việc phân bổ SDR sẽ mang lại lợi ích cho tất cả thành viên, giúp tăng tính thanh khoản và dự trữ tài chính; xây dựng lòng tin và thúc đẩy khả năng phục hồi, ổn định của nền kinh tế toàn cầu, đặc biệt là các quốc gia dễ bị tổn thương nhất đang vật lộn để đối phó với tác động của cuộc khủng hoảng Covid-19.

Như vậy, đây là lần đầu tiên kể từ khi tung gói cứu trợ 250 tỷ USD sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2009, tổ chức cho vay lớn nhất thế giới này áp dụng SDR.

Theo thông báo của IMF, việc phân bổ SDR trị giá 650 tỷ USD có hiệu lực từ ngày 23.8 tới.

SDR là một dạng tiền dự trữ quốc tế do IMF xây dựng từ năm 1969, có vai trò bổ sung cho nguồn dự trữ tiền của các quốc gia thành viên. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
IMF tung gói hỗ trợ lịch sử đối phó Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO