Jennifer Lawrence: Nữ diễn viên kiếm tiền nhiều nhất năm 2016

KIM OANH 27/08/2016 07:34

Jennifer Lawrence (Mỹ) vừa được tạp chí Forbes bình chọn là nữ diễn viên có thu nhập cao nhất năm 2016.

Jennifer Lawrence trong phim “The Hungry Games”.  ảnh: movietvtechgeeks
Jennifer Lawrence trong phim “The Hungry Games”. ảnh: movietvtechgeeks

Xinh đẹp và tài năng, Jennifer Lawrence là một trong số ít nữ diễn viên trẻ tuổi nhất trong kinh đô điện ảnh thế giới Hollywood (Mỹ) gặt hái được thành công rực rỡ. Sinh năm 1990, mặc dù chưa từng học và đào tạo qua một trường lớp diễn xuất nào, những vai diễn của Jennifer Lawrence lại gây ấn tượng mạnh trong giới chuyên môn và khán giả, trở thành tên tuổi rất được săn đón trong làng điện ảnh thế giới. Cô bắt đầu được biết đến khi tham gia quảng cáo của chương trình “My Super Sweet 16”. Vai diễn đầu tiên của cô là một trong những nhân vật chính của loạt phim truyền hình The Bill Engvall Show (2007-2009) phát trên kênh TBS.

Mới 24 tuổi, Jennifer Lawrence được tạp chí Time bình chọn là một trong nữ diễn viên quyền lực nhất Hollywood và trong 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới. Ngoài ra, Jennifer Lawrence còn được mệnh danh là “mỏ vàng Hollywood” và là nữ viễn viên quyến rũ nhất cùng với nhều giải thưởng danh giá. Trong đó phải kể đến giải thưởng điện ảnh Oscar năm 2012 cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn Tiffany Maxwell trong phim Silver Linings Playbook (Tình yêu tìm lại) và là người trẻ tuổi thứ hai trong lịch sử giành được giải thưởng uy tín trên.

Lần này, Forbes bình chọn Jennifer Lawrence kiếm tiền giỏi nhất năm 2016 (tính từ giữa năm 2015 đến giữa năm 2016) với số tiền 46 triệu USD. Đây là năm thứ hai liên tiếp Lawrence được Forbes vinh danh, trở thành nữ diễn viên được trả thù lao cao nhất trong nền nghệ thuật thứ bảy, cũng là nữ diễn viên trẻ tuổi nhất từ trước đến nay được nhận danh hiệu trên. Bộ phim “The Hunger Games” (Đấu trường sinh tử) được công chiếu trên toàn thế giới từ từ năm 2012 đã góp thêm tiếng vang và tài sản kếch xù cho Lawrence. Jennifer Lawrence vào vai nữ chính Katniss Everdeen, em trai của “Thần sấm” Chris Hemsworth.

Bộ phim gồm 4 tập, được chuyển thể dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên (được xuất bản năm 2009) của nhà văn và nhà viết kịch truyền hình người Mỹ - Suzanne Collins. Không chỉ là bộ phim phiêu lưu giả tưởng với nhiều tình tiết nghẹt thở, gay cấn và hấp dẫn, “The Hunger Games” truyền tải thông điệp nhân văn về cuộc đấu tranh dành quyền tự do, về tình yêu và sự lựa chọn cuộc sống của mỗi con người. Đến khi bộ phim được công chiếu thì lúc tập truyện này phát hành được 26 triệu cuốn sách. Còn sau 4 năm công chiếu, “The Hunger Games” trở thành một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại với hơn 2,3 tỷ USD.

Dù tuổi đời còn trẻ nhưng Lawrence là một trong những những ngôi sao sáng giá tham gia hoạt động từ thiện nhiều nhất. Cô sáng lập quỹ Jennifer Lawrence Foundation nhằm mục đích trợ giúp các tổ chức từ thiện khác. Đồng thời hiện Lawrence là một trong số các thành viên hoạt động tích cực trong các tổ chức từ thiện như World Food Programme, Feeding America, The Thirst Project, DoSomething.org, Screen Actors Guild. Lawrence là một đại sứ chính thức của thế vận hội đặc biệt (Special Olympics) - tổ chức thể thao lớn nhất thế giới cho trẻ em và người lớn khuyết tật. Cô nhiều lần lên tiếng để đấu tranh cho quyền bình đẳng giới, ít nhất là quyền được trả lương công bằng cho phụ nữ ở Hollywood và cho biết cuộc sống của cô được đo bằng những nỗ lực trong công việc.

KIM OANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Jennifer Lawrence: Nữ diễn viên kiếm tiền nhiều nhất năm 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO