JICA tài trợ hơn 4,2 tỷ đồng cho dự án Phát triển sản phẩm nông nghiệp, hàng thủ công mỹ nghệ

NGUYỄN DƯƠNG 25/10/2013 07:55

Ngày 24.10, UBND tỉnh phối hợp với tổ chức JICA (Nhật Bản) tổ chức buổi tọa đàm triển khai dự án “Phát triển kinh tế địa phương nhờ phát triển sản phẩm mới, xây dựng thương hiệu và phân phối sản phẩm nông nghiệp, hàng thủ công mỹ nghệ lấy trọng tâm là Trạm dừng nghỉ đường bộ” trên địa bàn tỉnh. Ông Fumio Kato, Trưởng dự án JICA và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu cùng dự.

Dự án được tổ chức JICA tài trợ triển khai trong 3 năm (2013 – 2016) với tổng vốn đầu tư gần 20 triệu yên Nhật (tương đương trên 4,2 tỷ đồng). Trước khi tổ chức tọa đàm, đoàn công tác đã đi khảo sát thực tế một số cơ sở sản xuất, làng nghề trong vùng dự án triển khai dự án như: cơ sở sản xuất như Làng dệt Mã Châu; Làng đúc đồng Phước Kiều; cơ sở bánh tráng lề Hương Huệ; Hợp tác xã rau sạch Mỹ Hưng… Qua đó, các chuyên gia Nhật Bản sẽ trao đổi kinh nghiệm trong quá trình xây dựng thương hiệu, phát triển và tiêu thụ sản phẩm. Các chuyên gia, nhà quản lý của Nhật Bản cũng đưa ra những kinh nghiệm đúc rút từ thành công của Nhật Bản trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm nông nghiệp, hàng thủ công mỹ nghệ. Trong đó tập trung chỉ ra những thế mạnh về tài nguyên; cách sử dụng tốt tài nguyên; đặc trưng tài nguyên của địa phương; quá trình đẩy mạnh tiệu thụ sản phẩm; cơ cấu giao dịch trên thị trường; cách bán hàng và cách sắp xếp nơi bán hàng; bí quyết để bán được hàng…

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu đánh giá cao những kết quả đạt được trong dự án “Phát triển kinh tế địa phương với sự tham gia của người dân dựa trên kinh nghiệm của thành phố Minamiboso về Trạm dừng nghỉ đường bộ” (2010-2012). Dự án đã hình thành được bước đầu mô hình về chuỗi giá trị từ sản xuất, chế biến, lưu thông cho đến tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. Phát huy kết quả đó, dự án mới của tổ chức JICA hứa hẹn sẽ mang lại những hiệu quả thiết thực đối với các cơ sở sản xuất, làng nghề, nâng cao năng lực phát triển sản phẩm cho các cơ sở sản xuất nông sản, hàng thủ công mỹ nghệ trên địa bàn tỉnh.

NGUYỄN DƯƠNG

  • Ban Quản lý dự án tỉnh làm việc với Tổ chức JICA (Nhật Bản)
  • Tổ chức JICA hỗ trợ sản xuất nông nghiệp an toàn
  • JICA giúp Quảng Nam ứng phó với biến đổi khí hậu
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
JICA tài trợ hơn 4,2 tỷ đồng cho dự án Phát triển sản phẩm nông nghiệp, hàng thủ công mỹ nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO