JICA xem xét mở rộng các hoạt động hỗ trợ tại Quảng Nam

PHƯƠNG GIANG 24/05/2014 11:52

(QNO) - Chiều 23.5, đại diện Ban quản lý dự án “Phát triển kinh tế địa phương nhờ đẩy mạnh khâu chế biến, xây dựng thương hiệu và phân phối sản phẩm nông nghiệp với điểm xuất phát là Trạm dừng nghỉ đường bộ” đã có buổi làm việc với đại diện tổ chức JICA và thành phố Minamiboson (Nhật Bản), đơn vị tài trợ các hoạt động của dự án.

Đại diện đoàn làm việc của tổ chức JICA và thành phố Minamiboso làm việc với ban quản lý dự án tại Quảng Nam.
Đại diện đoàn làm việc của tổ chức JICA và thành phố Minamiboso làm việc với ban quản lý dự án tại Quảng Nam.

Theo đánh giá của Ban quản lý dự án, từ đầu năm đến nay, 7 hợp phần nằm trong chuỗi hoạt động đã và đang triển khai của dự án đã mang lại một số hiệu quả tích cực. Nổi bật là hoạt động phối hợp thiết lập cửa hàng bán rau sạch của hợp tác xã rau sạch Mỹ Hưng (Thăng Bình), hỗ trợ trang thiết bị cho làng nghề trầm hương Tiên Phước, quảng bá tiềm năng văn hóa, du lịch của địa phương. Trước đó, đoàn làm việc của JICA và thành phố Minamiboso cũng đã có những chuyến khảo sát độc lập về các hợp phần của dự án, đồng thời tìm kiếm những nội dung hỗ trợ tiềm năng làm tiền đề triển khai trong giai đoạn tiếp theo của dự án.

Ông Kato Fumio, Trưởng dự án JICA cho biết, đa số các hợp phần của dự án đều đạt được những tín hiệu đáng mừng, bước đầu phát huy hiệu quả hỗ trợ của JICA. JICA cũng khuyến nghị địa phương cần có những điều chỉnh thích hợp đối với các hợp phần chưa thực sự hiệu quả hoặc đang gặp vướng mắc theo hướng phù hợp với điều kiện đặc thù của địa phương, bám sát mục đích, mục tiêu hỗ trợ của dự án.

Tại buổi làm việc, hai bên đã có những trao đổi cụ thể về hướng phát triển các hợp phần nằm trong chuỗi hoạt động dự án, thống nhất một số điều chỉnh về nội dung, đồng thời ghi nhận những kiến nghị đề xuất của các đơn vị được hỗ trợ để có hướng giải quyết trong thời gian tới. Dịp này, đoàn làm việc của JICA và thành phố Minamiboso cũng đã đến thăm một số làng nghề truyền thống như làng dệt Mã Châu (Duy Xuyên), làng nghề Đông Khương (Điện Bàn), làng nghề nước mắm Cửa Khe (Thăng Bình). Đây sẽ là tiền đề để JICA xây dựng kế hoạch hỗ trợ, mở rộng dự án trong những năm tiếp theo tại địa bàn Quảng Nam.

PHƯƠNG GIANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
JICA xem xét mở rộng các hoạt động hỗ trợ tại Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO