Karate Quảng Nam "được mùa"

ANH SẮC 27/11/2023 09:00

Giải Karate vô địch tỉnh Quảng Nam năm 2023 vừa được tổ chức với tổng cộng 19 bộ huy chương được trao cho các vận động viên đạt thành tích xuất sắc. Đây là giải đấu thứ 3 trong năm 2023 cho thấy phong trào Karate Quảng Nam năm nay “được mùa”.

Các trận đấu tại giải Karate vô địch tỉnh năm 2023 diễn ra hấp dẫn. Ảnh: A.S
Các trận đấu tại giải Karate vô địch tỉnh năm 2023 diễn ra hấp dẫn. Ảnh: A.S

Tam Kỳ đăng quang thuyết phục

Giải Karate vô địch tỉnh Quảng Nam năm nay thu hút 80 vận động viên (VĐV) tham gia đến từ 8 địa phương có phong trào mạnh nhất tỉnh, bao gồm Duy Xuyên, Tam Kỳ, Quế Sơn, Thăng Bình, Đại Lộc, Núi Thành và 2 huyện miền núi Tiên Phước, Bắc Trà My. Các VĐV thi đấu ở 4 nội dung Kata (cá nhân và đồng đội nam, nữ) và 15 nội dung Kumite ở các hạng cân từ 45kg - trên 70kg (cá nhân và đồng đội nam, nữ).

Theo ông Tào Viết Hải - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, đây là giải đấu vô địch tỉnh nhằm tạo điều kiện cho các VĐV tập luyện Karate có cơ hội thi đấu, cọ xát để nâng cao khả năng chuyên môn, giúp các địa phương đánh giá chất lượng phong trào.

Đồng thời, qua sân chơi này góp phần động viên, phát triển phong trào tập luyện, thi đấu môn Karate trên địa bàn tỉnh; qua đó tìm kiếm các tài năng trẻ để có định hướng tuyển chọn đào tạo thành tích cao.

Trải qua nhiều trận đấu căng thẳng, kịch tính, đoàn VĐV Tam Kỳ đã xuất sắc giành được 6 huy chương vàng (HCV), 6 huy chương bạc (HCB) và 4 huy chương đồng (HCĐ).

Đáng chú ý, các VĐV Tam Kỳ thi đấu thăng hoa và giành chiến thắng tuyệt đối ở cả 4 ở nội dung Kata, góp phần giúp địa phương đăng quang ở cuộc đua toàn đoàn. Đứng trên bục cao nhất toàn đoàn một cách thuyết phục, song kết quả mà đoàn Tam Kỳ gặt hái được vẫn chưa thật sự thoả mãn khi trong 8 trận chung kết Kumite chỉ thành công có 2 và nhận đến 6 thất bại.

Không thể cạnh tranh ngôi đầu nhưng đoàn VĐV Thăng Bình cũng đã có một giải đấu thành công ngoài mong đợi khi có được 4 HCV, 2 HCB, 5 HCĐ và giành giải nhì toàn đoàn; trong đó cả 4 HCV đều do công của các cô gái. Trong khi đó, cuộc cạnh tranh vị thứ ba toàn đoàn diễn ra khá hấp dẫn và kịch tính.

Ở trận đấu cuối cùng của giải là nội dung Kumite đồng đội nam, các VĐV Núi Thành đã thi đấu xuất sắc, vượt qua Tiên Phước ở bán kết và sau đó đánh bại Tam Kỳ trong trận chung kết để giành HCV. Với kết quả này, đoàn Núi Thành đã vươn lên có được vị thứ ba toàn đoàn với 3 HCV, 3 HCB, 5 HCĐ.

Cùng sở hữu 3 tấm HCV nhưng đoàn Tiên Phước xếp sau do chỉ có 2 HCB và 7 HCĐ. Điều đặc biệt của giải năm nay là tất cả 8 đoàn tham gia đều gặt hái được thành tích. Trong đó, Duy Xuyên, Quế Sơn, Đại Lộc có “vàng” mang về; đoàn duy nhất Bắc Trà My không có HCV nhưng với 2 HCB và 2 HCĐ là kết quả đầy khích lệ.

Được mùa tổ chức giải

Giải Karate vô địch tỉnh Quảng Nam là giải đấu thứ 3 được tổ chức trong năm 2023 cho thấy phong trào Karate Quảng Nam năm nay “được mùa”. Trước đó, giải Cúp các câu lạc bộ Karate tỉnh Quảng Nam 2023 thu hút hơn 340 VĐV của 22 câu lạc bộ tham gia, tranh 68 bộ huy chương ở 5 nhóm tuổi (gồm dưới 10 tuổi, 11-12, 13-14, 15-17 và 18-22 tuổi).

Theo Phó Chủ tịch Liên đoàn Karate tỉnh Quảng Nam - ông Trần Như Hải, đây là lần thứ 4 Liên đoàn tổ chức giải nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các VĐV trẻ đang tập luyện tại các câu lạc bộ trên địa bàn tỉnh. Qua đó, động viên, khuyến khích VĐV thi đấu, cọ xát và góp phần phát triển phong trào.

Một giải đấu cũng có quy mô khá lớn được tổ chức trong năm 2023 là giải Nghĩa Dũng Karatedo Tam Kỳ mở rộng do Phân đường Nghĩa Dũng Karatedo Quảng Nam tổ chức. Đây là lần thứ 2 sau giải đầu tiên diễn ra vào năm 2022 do Phân đường Nghĩa Dũng Karatedo Quảng Nam chủ xướng.

Với 275 VĐV thi đấu theo các nhóm tuổi và hạng cân với hai nội dung Kata và Kumite, theo võ sư Mai Văn Hiển - Trưởng Phân đường Nghĩa Dũng Karatedo Quảng Nam, giải đấu nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho thanh thiếu niên, góp phần phát triển phong trào tập luyện TD-TT nói chung, tập luyện và thi đấu Karate nói riêng cũng như góp phần tăng cường mối quan hệ giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, sự hiểu biết lẫn nhau giữa các đơn vị tham gia giải.

Bên cạnh vai trò chủ lực của Sở VH-TT&DL, Liên đoàn Karate tỉnh Quảng Nam và Phân đường Nghĩa Dũng Karatedo Quảng Nam đã có nhiều hoạt động chung tay cho phong trào với những giải đấu dành cho VĐV các nhóm tuổi trẻ. Năm 2023 quả thật khá “bận rộn” nhưng đó là sự “bận rộn” tích cực đối với các VĐV, huấn luyện viên và những người làm phong trào Karate Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Karate Quảng Nam "được mùa"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO