Kẻ đâm bạn cướp xe máy bị tuyên án tử hình

PHƯƠNG GIANG - XUÂN KHÁNH 15/08/2015 16:40

(QNO) - Sáng nay 15.8, tại UBND xã Tam Thành (huyện Phú Ninh), TAND tỉnh mở phiên sơ thẩm xét xử Lê Thanh Hùng (19 tuổi, trú cùng xã) về tội “giết người, cướp tài sản”.

Bị cáo Lê Thanh Hùng tại phiên tòa xét xử lưu động sáng nay
Bị cáo Lê Thanh Hùng tại phiên tòa xét xử lưu động sáng nay

Theo cáo trạng, tối 23.5, sau khi bị bố ruột la mắng, nghi ngờ lấy trộm giếng khoan của gia đình mang đi bán, Hùng bỏ nhà đi. Hắn ta mang theo con dao Thái Lan với mục đích chặn người đi đường để cướp tài sản. Khi tới sân vận động của xã, Hùng gặp bạn là Nguyễn Văn Ca (20 tuổi, trú cùng xã), đang xem văn nghệ một mình.

Sau một hồi nói chuyện, thấy bạn mình có xe máy mới, Hùng nảy sinh ý định giết bạn để cướp xe. Để thực hiện ý đồ, anh ta giả vờ rủ Ca lên thành phố Tam Kỳ uống cà phê với lý do lâu ngày mới gặp bạn. Sau khi điện thoại xin phép gia đình, anh Ca lấy xe máy chở Hùng đi theo hướng quốc lộ 1A. Thấy đông người đi đường, không tiện ra tay Hùng viện cớ sợ công an bắt vì không có mũ bảo hiểm và bảo anh Ca chạy đường vòng, qua các đoạn hẻo lánh.

Khi đến đoạn đường bê tông qua cánh đồng thuộc xã Tam An (huyện Phú Ninh), Hùng giả vờ nhờ bạn dừng xe để đi vệ sinh. Thấy vắng người, Hùng tiến tới từ phía sau, rút dao đâm liên tiếp vào bạn. Khi thấy nạn nhân đã gục ngã, hắn ta mới lục ví, cướp điện thoại và xe máy rồi bỏ đi. Nạn nhân sau đó được người đi đường phát hiện nằm thoi thóp bên đường, đưa đi cấp cứu nhưng tử vong trên đường tới bệnh viện.

Sau khi gây án, Hùng mang điện thoại và xe máy của nạn nhân đi cầm được 10 triệu đồng. Có tiền hắn ta mua xe máy cho mình, mua điện thoại tặng bạn gái rồi bỏ trốn vào TP HCM. Tưởng cơ quan chức năng không lần ra hung thủ, ngày 28.5, Hùng bắt xe về quê và bị bắt giữ khi vừa bước xuống từ xe khách.

Tại tòa, cho rằng bị cáo có hành vi giết người dã man, mang tính chất côn đồ không thể cải tạo, HĐXX tuyên phạt Lê Thanh Hùng mức án tử hình. Tòa cũng buộc gia đình bị cáo có trách nhiệm bồi thường đủ số tiền 145 triệu đồng. Trong quá trình điều tra xét xử, gia đình của Hùng đã bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 30 triệu đồng.

PHƯƠNG GIANG - XUÂN KHÁNH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kẻ đâm bạn cướp xe máy bị tuyên án tử hình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO