Kết hợp phòng thủ dân sự với bảo đảm quốc phòng, an ninh

P.V 22/11/2023 11:06

(QNO) - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng thủ dân sự; xác định rõ nhiệm vụ, tăng cường sự phối hợp giữa các cấp, ngành, các tầng lớp nhân dân trong thực hiện bộ luật này.

Kế hoạch của UBND tỉnh xác định rõ mục tiêu kết hợp phòng thủ dân sự với bảo đảm quốc phòng, an ninh, phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản của nhân dân và bảo vệ môi trường; xây dựng cụ thể nội dung công việc, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan, bảo đảm kịp thời, đồng bộ, thống nhất, hiệu lực, hiệu quả.

Ngoài tạo sự chuyển biến rõ nét trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền các cấp, kế hoạch của UBND tỉnh hướng đến huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong thực hiện Luật Phòng thủ dân sự.

Đảm bảo hoàn thành mục tiêu trên, UBND tỉnh yêu cầu khi triển khai các hoạt động liên quan phải có sự chỉ đạo thống nhất của chính quyền các cấp; sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, tổ chức. Các chương trình bám sát nội dung và phù hợp với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm tính khả thi, hiệu quả trong quá triển khai thi hành Luật Phòng thủ dân sự.

>>> Chi tiết nội dung, giải pháp, thời gian thực hiện

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kết hợp phòng thủ dân sự với bảo đảm quốc phòng, an ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO