Kết nghĩa và trao quà Tết cho người dân xã A Tiêng

DIỄM LỆ 02/02/2021 21:52

(QNO) - Liên đoàn Lao động Quảng Nam và Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh vừa ký kết chương trình kết nghĩa với xã A Tiêng (huyện Tây Giang). 

Người dân xã ATiêng nhận quà hỗ trợ khó khăn. Ảnh: D.L
Người dân xã A Tiêng nhận quà hỗ trợ khó khăn. Ảnh: D.L

Theo đó, giai đoạn 2021 - 2025, Liên đoàn Lao động tỉnh và Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh sẽ hỗ trợ xã A Tiêng về nhiều mặt. Các bên sẽ phối hợp xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, quan tâm giúp đỡ những hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, góp phần giúp xã A Tiêng phát triển bền vững.

Đối với việc hỗ trợ, đầu tư phát triển kinh tế - xã hội sẽ có các phần việc như hỗ trợ công cụ, dụng cụ sản xuất, con vật nuôi, sách, vở, dụng cụ học tập cho con em các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ hoàn thành một số nội dung trong các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Trong hỗ trợ tuyên truyền vận động sẽ tổ chức tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, hỗ trợ tủ sách pháp luật. Hỗ trợ an sinh xã hội sẽ có các hoạt động thăm hỏi, nắm tình hình kinh tế, xã hội và tặng quà cho xã kết nghĩa; hỗ trợ, giúp đỡ 10 hộ nghèo/năm; tổ chức cho người dân tham quan, học tập mô hình trồng trọt, chăn nuôi; tổ chức sinh hoạt, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với cán bộ xã A Tiêng. 

Người dân được nhận quà Tết từ hai đơn vị kết nghĩa. Ảnh: D.L
Người dân được nhận quà Tết từ hai đơn vị kết nghĩa. Ảnh: D.L

Nhân dịp này, hai đơn vị đã trao 50 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho 50 hộ gia đình của xã A Tiêng có hoàn cảnh khó khăn, bị thiệt hại do thiên tai năm 2020 từ nguồn hỗ trợ của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; trao 130 suất quà Tết (mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng) cho 130 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã A Tiêng, với mong muốn chia sẻ những khó khăn và hỗ trợ, giúp đỡ một phần cho người dân nơi đây đón Tết 2021 đầm ấm, vui vẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kết nghĩa và trao quà Tết cho người dân xã A Tiêng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO