Kết nối dịch vụ chăm sóc trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV, trẻ khuyết tật

NGUYỄN HƯNG 30/08/2017 08:33

Ngày 29.8, đoàn cán bộ Cục Bảo vệ chăm sóc trẻ em Bộ LĐ-TB&XH tổ chức kiểm tra mô hình kết nối dịch vụ chăm sóc trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, trẻ em khuyết tật trên địa bàn huyện Tiên Phước.

Theo thống kê, trên địa bàn huyện Tiên Phước hiện có 17.900 trẻ em (trong đó có gần 9.000 trẻ em gái); có 79 cha, mẹ hoặc người nuôi dưỡng trẻ sử dụng ma túy với 107 em đang chung sống; 15 gia đình có người bị nhiễm HIV với 20 trẻ em chung sống, trong đó có 2 trẻ bị nhiễm HIV. Năm 2015, được sự hỗ trợ của Sở LĐ-TB&XH, huyện Tiên Phước đã triển khai mô hình kết nối dịch vụ chăm sóc trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS tại xã Tiên Lộc và Tiên Cảnh. Hai địa phương này hiện có 1 trẻ bị nhiễm HIV/AIDS, 6 trẻ sống chung trong gia đình có người nhiễm HIV và 58 trẻ sống trong gia đình có cha, mẹ sử dụng ma túy. Qua gần 3 năm triển khai, Phòng LĐ-TB&XH cùng xã Tiên Lộc, Tiên Cảnh mở 10 buổi sinh hoạt, tuyên truyền về phòng chống tệ nạn xã hội với gần 200 người làm cha, mẹ, người chăm sóc trẻ đến tham dự. Hai xã cũng đã hỗ trợ làm hồ sơ cho 10 trẻ mồ côi, khuyết tật hưởng chế độ trợ cấp xã hội; 100% trẻ em dưới 6 tuổi trong mô hình có thẻ bảo hiểm y tế và được khai sinh đúng hạn…

Tại buổi làm việc các đại biểu cũng đã trao đổi về khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai mô hình. Huyện Tiên Phước mong muốn được Cục Bảo vệ chăm sóc trẻ em cũng như Sở LĐ-TB&XH tăng cường tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ chăm sóc trẻ em ở địa phương và nâng mức hỗ trợ các hoạt động kết nối dịch vụ chăm sóc trẻ em bị ảnh hưởng HIV/AIDS, trẻ em khuyết tật.

NGUYỄN HƯNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kết nối dịch vụ chăm sóc trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV, trẻ khuyết tật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO