Xã hội

Kết nối không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – Seoul

GIA KHANG 29/08/2024 14:18

(QNO) – Nằm trong chuỗi hoạt động Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng - SURF 2024, sáng nay 29/8, Hội thảo khoa học “Kết nối Không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Seoul” đã chính thức diễn ra.

nk1.jpg
Hội thảo nhằm tăng cường hơn nữa tính hiệu quả của Không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Seoul những năm tiếp theo. Ảnh: G.K

Với các tham luận được trình bày tại hội thảo, sự kiện được xem là cơ hội để 2 thành phố cùng đánh giá những thành tựu đã đạt được từ sự hợp tác thời gian qua, đồng thời thảo luận về những giải pháp và phương hướng phát triển hiệu quả của Không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Seoul những năm tiếp theo.

Theo lãnh đạo Sở KH&CN TP.Đà Nẵng, với mục tiêu tạo ra nhiều cơ hội hợp tác giữa các đối tác của TP.Đà Nẵng và các đối tác tại Seoul. Qua đó, hỗ trợ kết nối các vườn ườm, trường đại học, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của TP.Đà Nẵng. Tháng 8/2023, Sở KH&CN TP.Đà Nẵng và Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Hàn Quốc đã phối hợp ra mắt “Không gian khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Seoul”

Đến nay, Không gian đổi mới sáng tạo giữa Đà Nẵng - Seoul đã đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp giữa TP.Đà Nẵng và Seoul, bước đầu hình thành các chương trình đào tạo nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, cung cấp không gian làm việc chung cho các đối tác hai bên.

Trong đó, sự thành công của Công ty CP Công nghệ IRTECH là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tại Đà Nẵng tận dụng cơ hội và đặt trụ sở công ty tại không gian này, tiếp cận trực tiếp với các đối tác và quỹ đầu tư hàng đầu tại Hàn Quốc.

Tại đây, Công ty IRTECH được hỗ trợ về cơ sở vật chất và không gian làm việc hiện đại tại Seoul, giúp tối ưu hóa hiệu quả hoạt động kinh doanh và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

nk.jpg
Nhiều mô hình khởi nghiệp sáng tạo được trưng bày giới thiệu tại sự kiện. Ảnh: G.K

“Không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – Seoul không chỉ là cầu nối cho các doanh nghiệp Đà Nẵng vươn xa, mà còn là điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp Hàn Quốc. Sự hiện diện của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Đà Nẵng đã góp phần tạo nên một hệ sinh thái khởi nghiệp đa dạng, phong phú, đồng thời tăng cường mối quan hệ hợp tác, hữu nghị Đà Nẵng - Seoul. Trong tương lai, không gian sẽ tiếp tục là nơi khởi nguồn của những ý tưởng đột phá và những dự án hợp tác đầy tiềm năng, góp phần vào sự phát triển bền vững của Đà Nẵng và Seoul” - lãnh đạo Sở KH&CN TP.Đà Nẵng nhấn mạnh.
Thông qua sự kiện, hai địa phương không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ kinh nghiệm và ý tưởng, mà còn hướng tới xây dựng những dự án hợp tác cụ thể, đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Đây cũng là bước đệm quan trọng, góp phần nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của 2 TP.Đà Nẵng - Seoul.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kết nối không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – Seoul
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO