(QNO) - Sáng nay 15.9, tại TP.Hội An, Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT&DL) phối hợp với Sở VH-TT&DL Quảng Nam, Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc (AKC) khai mạc hội thảo “Nâng cao năng lực về thị trường du lịch Hàn Quốc”.
Các đại diện Hàn Quốc và Quảng Nam chụp ảnh lưu niệm tại hội thảo. Ảnh: K.L |
Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Ngô Hoài Chung - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, trong giai đoạn 2001-2016, tốc độ tăng trưởng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt 10,2%/năm. Năm 2016 Việt Nam đón 10 triệu lượt khách quốc tế, tốc độ tăng trưởng 26% so với năm 2015; tổng thu từ khách du lịch đạt 400.000 tỷ đồng, tương đương 18 tỷ USD.
Với thị trường khách Hàn Quốc, những năm qua được đánh giá là một trong những thị trường gửi khách quan trọng hàng đầu của Việt Nam. Nếu như năm 2000, mới có 53.452 lượt khách Hàn Quốc đi du lịch Việt Nam thì đến năm 2016 con số này đã đạt hơn 1,54 triệu lượt. Trong 8 tháng đầu năm 2017 đã có hơn 1,5 triệu lượt khách Hàn Quốc đi du lịch Việt Nam, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm trước, trở thành thị trường gửi khách lớn thứ hai của Việt Nam.
Khách Hàn Quốc đến Hội An ngày càng tăng. Ảnh: K.L |
Tại tỉnh Quảng Nam tuy số lượng khách Hàn Quốc chưa lớn nhưng tốc độ tăng trưởng trong vài năm trở lại đây khá cao. Nếu năm 2010, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Quảng Nam chỉ hơn 3.800 lượt (chiếm tỷ trọng 0,81% trong cơ cấu khách quốc tế toàn tỉnh) thì đến năm 2016 con số này đã tăng lên hơn 83.000 lượt (chiếm 8,2% tỷ trọng tổng số khách quốc tế toàn tỉnh), trở thành một thị trường khách trọng điểm của Quảng Nam. Riêng 6 tháng đầu năm 2017 khách Hàn Quốc đã đạt con số hơn 88.000 lượt, vượt xa tổng số khách Hàn Quốc đến Quảng Nam năm 2016. Trong đó TP.Hội An, nơi được du khách Hàn Quốc ví như “Venice của phương Đông” trở thành điểm tham quan ưa thích và chủ yếu của khách Hàn Quốc tại miền Trung.
Toàn cảnh hội thảo. Ảnh: K.L |
Trong khoảng thời gian một ngày, hội thảo đã tập trung vào các vấn đề như: xu hướng đi du lịch của khách Hàn Quốc; chiến lược quảng bá du lịch gắn với di sản văn hóa, điểm chọn phố cổ Hội An; phát triển bền vững các điểm đến du lịch văn hóa di sản... Hội thảo lần này là cơ hội tốt để các đại biểu, đại diện doanh nghiệp Quảng Nam trao đổi thông tin, có thêm kiến thức về thị trường khách du lịch Hàn Quốc. Đặc biệt là những thông tin về văn hóa, đất nước, con người Hàn Quốc, nhất là thị hiếu của thị trường khách này để có chiến lược marketing phù hợp trong thời gian tới hướng đến nâng cao khả năng thu hút khách Hàn Quốc ngày càng tốt hơn.
KHÁNH LINH