Kết nối vì cộng đồng

HƯƠNG QUẾ TÂY 10/01/2014 10:04

Nhiều học sinh, sinh viên (HS-SV) tình nguyện cũng như nhiều người dân Quảng Nam không xa lạ gì với những hoạt động hướng về cộng đồng của Chi hội Nguyện Ước Xanh, Hành trình xanh, Câu lạc bộ Kết nối trẻ, Hội người Quảng Nam, Tuổi trẻ Quảng Nam, TBC Thăng Bình…

Trên những nẻo đường tình nguyện, có thể thấy họ đang tham gia điều tiết giao thông trên các giao lộ; hay gặp họ ở miền núi cao khi chia sẻ cùng với các em học sinh và người dân nghèo trong các chương trình “Mùa đông ấm áp”, “Trung thu yêu thương”, “Tết yêu thương”; cũng có thể bắt gặp họ trong các dự án học bổng “Chắp cánh những ước mơ” nhằm chia sẻ và giúp đỡ các bạn học sinh, sinh viên cùng trang lứa được tiếp tục tới trường; rồi cùng chung tay nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống như tham gia vào các hoạt động “Giờ trái đất”, “Ngày vì biển xanh”…

Chương trình 1.000 đại sứ góp 1.0000 bản sách tặng trẻ em miền núi Quảng Nam.
Chương trình 1.000 đại sứ góp 1.0000 bản sách tặng trẻ em miền núi Quảng Nam.

Bạn Lê Thị Xuân Tình, một tình nguyện viên chia sẻ: “Em tham gia Đội xung kích của trường Đại học Quảng Nam từ năm thứ nhất. Đều đặn tuần 2 buổi sáng thứ Ba và thứ Năm, em đều trực tiếp đứng điểm điều tiết giao thông”. Đang là SV năm 3, ngoài tham gia hoạt động trong trường, Tình còn là thành viên nòng cốt của Hội thiện nguyện Hành trình xanh Tam Kỳ. Tại đây, Tình cùng các bạn trong hội đã tổ chức nhiều chương trình tình nguyện vì cộng đồng như nhặt ve chai, gom báo cũ để gây quỹ từ thiện, đạp xe hay trồng cây xanh vì môi trường; giúp dân đào mương ở Duy Xuyên, Bình Giang (Thăng Bình); thăm mái ấm tình thương… “Hơn 2 năm tham gia tình nguyện, em thấy mình đã trưởng thành và tự tin lên rất nhiều. Việc làm của em tuy nhỏ, nhưng mỗi khi thấy các bạn trẻ vượt đèn đỏ em lại muốn làm cho họ hiểu về những điều sai trái để họ thay đổi nhận thức và sống có ích hơn” - Tình thổ lộ.

Điều dễ nhận thấy ở các bạn HS-SV tình nguyện là họ luôn nhiệt huyết, xung kích trong tất cả các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, và với nhiều bạn trẻ câu thơ trong bài thơ “Một khúc ca” của nhà thơ Tố Hữu “sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình” đã như là lẽ sống, là châm ngôn trong hành động.

Em Võ Minh Hoàng, hiện là HS lớp 12/6 trường THPT Trần Cao Vân tâm sự: “Em tham gia tình nguyện tại Chi hội Nguyện Ước Xanh một phần là để rèn luyện kỹ năng sống, một phần để hiểu thêm về những hoàn cảnh bên ngoài. Khi em học lớp 10, một người anh đã truyền cho em nhiệt huyết từ những gì anh ấy đã làm, rồi những lần tham gia tình nguyện đã giúp em thêm trân trọng hơn những gì mình đang có”.

Khi đến với các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, tất cả các bạn HS-SV đều có chung tâm niệm được làm điều có ích cho cuộc sống. Năm 2014, Trung ương Đoàn chọn làm “Năm thanh niên tình nguyện”, những hoạt động mà các bạn HS-SV đã và đang làm sẽ là những bông hoa tình nguyện tràn đầy sức sống, điểm thêm cho đời những hương sắc mùa xuân.

HƯƠNG QUẾ TÂY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kết nối vì cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO