Kết nối yêu thương

GIA KHANG 25/08/2022 07:09

Hàng chục học sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Điện Bàn đã được các cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp nhận bảo trợ, giúp đỡ thông qua chương trình “Mẹ đỡ đầu”, góp phần kết nối yêu thương đến những phận đời kém may mắn trong cuộc sống.

Nhiều trẻ em kém may mắn tại Điện Bàn đã được nhiều cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp nhận đỡ đầu. Ảnh: G.KHANG
Nhiều trẻ em kém may mắn tại Điện Bàn đã được nhiều cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp nhận đỡ đầu. Ảnh: G.KHANG

Em Nguyễn Thiện Toàn (thôn Lạc Thành Đông, xã Điện Hồng) mồ côi cha mẹ khi còn rất nhỏ nên phải sống với bà ngoại, gia đình rất khó khăn. Toàn may mắn được Doanh nghiệp tư nhân Hòa Thắng (xã Điện Thắng Bắc, Điện Bàn) nhận đỡ đầu hàng năm với số tiền 5 triệu đồng. Nhìn cậu bé ngơ ngác đứng lọt thỏm trên bục sân khấu trong buổi lễ “Mẹ đỡ đầu” vừa được Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thị xã Điện Bàn tổ chức, ai cũng thương cảm.

Toàn là một trong số 58 học sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn may mắn được 14 cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp nhận đỡ đầu tại buổi lễ. Nhiều em trong số này rất đáng thương như có cha mẹ bệnh nặng mất sức lao động, mồ côi cha, mồ côi mẹ, hoặc mồ côi cả cha lẫn mẹ phải ở nhờ nhà người thân, một số trường hợp làm con nuôi cho các gia đình khác.

Theo thống kê của Hội LHPN thị xã Điện Bàn, hiện địa phương có 16 trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ; 226 em mồ côi cha hoặc mẹ; 136 em thuộc gia đình hộ nghèo; 288 em thuộc gia đình cận nghèo và 50 em sống trong gia đình có vấn đề xã hội. Những năm qua chương trình “Mẹ đỡ đầu” đã hỗ trợ, giúp đỡ hàng chục trẻ em yếu thế có cơ hội tới trường.

Một số cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp đã nhận đỡ đầu nhiều em, như Doanh nghiệp tư nhân Hòa Thắng nhận đỡ đầu thường xuyên 20 em (mức 5 triệu đồng/em/năm), ông Nguyễn Quốc Khánh (Đà Nẵng) nhận đỡ đầu 10 em (4 triệu đồng/em/năm), Quỹ Bảo trợ trẻ em thị xã Điện Bàn nhận đỡ đầu 5 em (3 triệu đồng/em/năm)…

Bà Nguyễn Thị Nam Hải – Chủ tịch Hội LHPN thị xã Điện Bàn khẳng định, bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, dành cho trẻ em những điều tốt đẹp nhất luôn là mục tiêu xuyên suốt của thị xã, riêng với những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, bất hạnh càng được đặc biệt quan tâm.

Những năm qua, các cấp hội phụ nữ Điện Bàn đã tổ chức nhiều hoạt động, mô hình thiết thực, ý nghĩa nhằm vận động nguồn lực xã hội giúp đỡ, nhận đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như “Bán hàng gây quỹ”, “Một nghìn đồng vượt qua nghịch cảnh”, “Tiết kiệm theo gương Bác Hồ”, “Buổi sáng san sẻ yêu thương”…, thu hút sự quan tâm, tham gia của đông đảo cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn.

Đến nay, Hội LHPN thị xã đã nhận đỡ đầu 81 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, mức nhận khởi đầu từ 2 – 5 triệu đồng/em/năm, tổng số tiền đã trao gần 154 triệu đồng. Hội phụ nữ cấp xã, phường cũng đã nhận đỡ đầu 19 em không phải trẻ mồ côi nhưng có hoàn cảnh khó khăn, tổng số tiền đã trao 49 triệu đồng và 300 USD.

“Chương trình “Mẹ đỡ đầu” không chỉ kết nối những tấm lòng hảo tâm, trao những phần quà ý nghĩa mà còn góp phần lan tỏa tình cảm yêu thương, tinh thần trách nhiệm, đặc biệt mang đến niềm tin cho các em, giúp các em lạc quan hơn trong cuộc sống” - bà Hải nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kết nối yêu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO