Kết nối yêu thương

KIỀU LY 06/01/2020 13:09

Câu lạc bộ (CLB) Kết nối yêu thương đã và đang tiếp tục các hành trình thiện nguyện nhằm sẻ chia nhiều hơn nữa với những mảnh đời kém may mắn…

CLB Kết nối yêu thương tặng quà trẻ em dịp Noel 2019. Ảnh: K.L
CLB Kết nối yêu thương tặng quà trẻ em dịp Noel 2019. Ảnh: K.L

Gặp gỡ và cùng nhau hoạt động thiện nguyện cách đây hơn 2 năm, nhưng đến tháng 7.2019, những người bạn trẻ đến từ khắp nơi trên địa bàn tỉnh như TP.Tam Kỳ, Núi Thành và Phú Ninh mới đặt tên chính thức cho nhóm của mình là CLB Kết nối yêu thương.

Anh Huỳnh Văn Quốc - Chủ nhiệm CLB Kết nối yêu thương cho hay, khi còn là sinh viên, anh đã tham gia nhiều hoạt động tình nguyện. Thông qua CLB Người Quảng Nam, anh được đến nhiều nơi, sẻ chia và giúp đỡ cho nhiều hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh. Trong những cuộc hành trình thiện nguyện ấy, ngoài thắp lên lòng nhân ái, anh Quốc còn tìm thấy niềm vui khi được gặp gỡ và làm quen với những bạn trẻ có chung niềm đam mê tình nguyện. 

Để thực hiện nhiều hơn những dự định thiện nguyện, anh Quốc tập hợp và thành lập CLB với hơn 20 thành viên. Ban đầu, khi mới thành lập, chưa có nhiều mạnh thường quân giúp đỡ kinh phí nên CLB hoạt động dựa vào chính các thành viên là chủ yếu. Bằng sức trẻ của các thành viên và năng khiếu hội họa của người thủ lĩnh, nhóm chia nhau đến các trường học, tường rào cổng ngõ trên địa bàn để trang trí, vẽ bích họa, tô điểm cho không gian thêm phần đẹp mắt.

Bên cạnh đó, họ cũng tự làm xích đu, bập bênh, cầu trượt từ những vật dụng tái chế để gửi đến những điểm trường miền núi khó khăn, tạo sân chơi cho các bạn nhỏ. Hàng tháng, mỗi thành viên CLB tự đóng góp thêm kinh phí cá nhân hoặc vào những dịp lễ, tết, CLB tổ chức bán hoa, vẽ thư pháp trên dừa, quả hồ lô để bán, hay triển khai dịch vụ ông già Noel và công chúa tuyết, giao hàng tận nhà… để có thêm nguồn kinh phí hoạt động.

Dần dà, những việc làm hữu ích của nhóm cũng được nhiều người biết đến và nhận được sự đồng hành của các mạnh thường quân. Hiện nay, ngoài việc kêu gọi được kinh phí để tổ chức phát cháo miễn phí 3 lần/tháng tại các bệnh viện ở TP.Tam Kỳ, thăm và tặng quà cho các em ở trung tâm phục hồi chức năng và mái ấm Hướng Dương vào trung thu; CLB còn kết nối, tổ chức các chương trình thường xuyên như “Đông ấm cho em”, “Hành quân về nguồn”... tặng quà cho trẻ em vùng cao, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Hai năm qua, CLB đã đến tặng quà, sửa chữa được gần 20 điểm trường ở các huyện Bắc Trà My, Nam Trà My và Nam Giang… Noel vừa qua, nhóm tiếp tục tổ chức hoạt động thu được gần 6 triệu đồng, số tiền này đều dùng để mua quà tặng cho hơn 100 trẻ em nghèo…

Ngoài ra, CLB còn được biết đến như một ngân hàng máu sống trên địa bàn. Không những tham gia nhiệt tình và thường xuyên trong các đợt hiến máu tình nguyện do các đoàn thể tổ chức, thành viên CLB còn sẵn sàng đến hiến máu cho các bệnh nhân đang cấp cứu ở bệnh viện ngay trong đêm khuya hay trời lạnh. Riêng anh Quốc từ đầu năm 2018 đến nay đã hiến máu hơn 10 lần.

“Trong thời gian tới, CLB dự định sẽ thực hiện chương trình “Ly cà phê yêu thương”, mở một quán cà phê, mỗi người khi uống sẽ đóng góp một phần nhỏ vào nguồn quỹ thiện nguyện. Bên cạnh đó sẽ kết hợp với việc trưng bày, vẽ tranh thư pháp để bán gây quỹ. Hy vọng hoạt động của CLB ngày càng lan tỏa và được nhiều người biết đến và ủng hộ hơn, để những mảnh đời bất hạnh được san sẻ và giúp đỡ nhiều hơn…” - anh Quốc chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kết nối yêu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO