Kết nối yêu thương

NHƯ TRANG 15/05/2018 14:01

Bằng tiếng hát từ lòng nhân ái, các thành viên Câu lạc bộ (CLB) Nốt nhạc yêu thương TP.Đà Nẵng đã tạo nên nguồn quỹ và thực hiện rất nhiều chương trình trao yêu thương đến bà con nghèo tỉnh Quảng Nam.

Từng là nghệ sĩ của Đoàn ca kịch Quảng Nam, chị Nguyễn Thị Sinh - Chủ nhiệm CLB có dịp đi nhiều nơi để biểu diễn. Những lần đi như vậy, chị gặp nhiều mảnh đời bất hạnh, trẻ mồ côi không nơi nương tựa và đặc biệt là đời sống đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều vất vả. Đầu năm 2015, chị Sinh quyết định thành lập CLB Nốt nhạc yêu thương và vận động nhiều người khác tham gia. Chị Sinh kể: “Việc thiện không thể nói miệng, mình phải hành động thì người ta mới thấy và đồng hành. Kêu gọi được hơn 40 thành viên tham gia CLB đối với tôi là cả một quá trình đầy thử thách”. Từ sau khi về hưu và sống tại TP.Đà Nẵng, có thời gian rảnh, chị Sinh cùng các thành viên CLB tập trung nhiều hơn cho các kế hoạch gây quỹ bằng những nốt nhạc yêu thương.

Cứ cách vài tháng, CLB tổ chức các chương trình ca nhạc, hát giao lưu tại các tiệm cà phê trên địa bàn TP.Đà Nẵng. Vé bán ra dao động từ 100.000 đồng đến 150.000 đồng/vé.  CLB còn kết hợp bán các vật phẩm như cây cảnh trầm hương, vòng đeo tay hoặc đấu giá các bức tranh sơn dầu, tranh thêu có giá trị từ 20 triệu đồng đến 50 triệu đồng. Mới đây, CLB Nốt nhạc yêu thương tổ chức chương trình ca nhạc gây quỹ “Để gió cuốn đi…” tưởng nhớ 17 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Chị Trần Thị Ngọc Lan - Phó chủ nhiệm CLB cho biết: “Chương trình này thu hút nhiều nhà hảo tâm đến xem và ủng hộ. Rất nhiều ca sĩ, nghệ sĩ đến biểu diễn những mong góp tiếng hát giúp người nghèo. Nhờ thế, chúng tôi thu về nguồn quỹ 150 triệu đồng. Với số tiền này, chúng tôi dùng mua nhu yếu phẩm giúp 200 hộ dân ở xã Trà Vinh, huyện Nam Trà My”.

Đã hơn 3 năm kể từ ngày thành lập, CLB Nốt nhạc yêu thương tổ chức hàng trăm chương trình từ thiện ý nghĩa. Cùng với dự án “Một bức tranh, nhiều hy vọng”, CLB thường đến Bệnh viện Ung thư TP.Đà Nẵng vào dịp cuối tuần để tham gia hát cho bệnh nhân nghe, hoặc đánh đàn mời bệnh nhân tham gia hát cùng. Ngoài ra, hàng tháng CLB tổ chức nấu cơm phát hơn 200 suất cơm cho người lao động nghèo ở TP.Đà Nẵng hoặc tại Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần tại TP.Tam Kỳ. Cảm thương các phận đời khốn khó ở những huyện miền núi, dịp tết hay các đợt thiên tai bão lũ, CLB lại tổ chức thăm và trao quà, hỗ trợ tiền mặt giúp bà con. Điển hình như “Cứu trợ đồng bào vùng lũ” ở xã Phước Ninh và xã Quế Phước , huyện Nông Sơn; “Trung thu cho em” ở xã Quế Phong, huyện Quế Sơn; “Chia sẻ với các mảnh đời bất hạnh” trao tiền giúp đỡ người neo đơn hoặc bệnh tật ở huyện Hiệp Đức, Thăng Bình, Duy Xuyên…

Đối với những bệnh nhân nghèo bị ung thư hoặc các loại bệnh đòi hỏi chi phí chữa cao, CLB Nốt nhạc yêu thương vẫn luôn đồng hành với số tiền hỗ trợ từ 1 triệu đồng đến 10 triệu đồng tùy vào mức độ nặng nhẹ của từng trường hợp. Đầu tháng 5.2018, CLB vừa tổ chức chuyến từ thiện “Chia sẻ nỗi đau với người mù” với số tiền 30 triệu đồng trao 30 suất hỗ trợ người mù ở xã Điện Thắng Nam, thị xã Điện Bàn. Chị Trần Thị Thanh Thùy - một nhà hảo tâm đồng hành với CLB chia sẻ: “Có đến tận nơi chứng kiến mới thấy thương quá đỗi. Nhờ CLB làm cầu nối mà tôi mới có thể gieo duyên thiện cho đời. Tôi rất tin tưởng CLB Nốt nhạc yêu thương và chắc rằng tôi sẽ đồng hành với nhiều chương trình hơn nữa”.

NHƯ TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kết nối yêu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO