Kết nối yêu thương

QUỐC TUẤN - ĐÌNH ĐÌNH 01/02/2018 14:17

Thời gian qua, Câu lạc bộ (CLB) Kết nối sức trẻ và CLB Đồng cảm (cùng ở TP.Đà Nẵng) đã dành nhiều tâm huyết cho công tác thiện nguyện, với mong muốn sẻ chia nhiều hơn với đồng bào vùng cao xứ Quảng.

Câu lạc bộ Kết nối sức trẻ tiếp tế nước sạch cho bà con vùng lũ Nông Sơn trong trận lũ tháng 11.2017. (Ảnh: CLB cung cấp)
Câu lạc bộ Kết nối sức trẻ tiếp tế nước sạch cho bà con vùng lũ Nông Sơn trong trận lũ tháng 11.2017. (Ảnh: CLB cung cấp)

1. Huyện Nam Trà My những ngày này vẫn còn thường xuyên chìm trong mưa lạnh. Điều này càng thôi thúc các thành viên của CLB Kết nối sức trẻ tiếp tục thực hiện một chuyến đi nữa để làm ấm lòng đồng bào vùng cao nơi đây. Những nhu yếu phẩm, dụng cụ học tập, quà tết được vận chuyển đến tận điểm trường Tú Nất (thôn 5, xã Trà Cang) trong những ngày đầu năm, mang lại niềm vui với thầy, cô giáo và hơn 50 học sinh. Anh Lê Nguyên Thạch (quê Quế Sơn) - Phó Chủ nhiệm CLB cho biết, ở những nóc, điểm trường mà CLB thực hiện thiện nguyện tại Nam Trà My đều chưa có đường giao thông, phải lội bộ cõng hàng vào. Tuy khó khăn nhưng điều này càng thôi thúc các thành viên quyết tâm hơn.

Trong năm 2017, CLB Kết nối sức trẻ đã linh động thực hiện nhiều chuyến thiện nguyện khác để kịp thời động viên người dân bị thiệt hại do mưa lũ. Trong chuyến thiện nguyện ở Tây Giang, ngoài những phần quà thiết thực, đoàn đã lắp đặt hệ thống nước lọc cho học sinh ở xã A Xan. Trong đợt lũ tháng 11.2017, CLB đã tiếp tế hàng trăm lốc nước sạch, thuốc, gạo cho bà con xã Quế Lâm, huyện Nông Sơn vì bị ngập lụt nhiều ngày liền. Năm 2017 CLB đã thực hiện 5 chương trình thiện nguyện lớn trên địa bàn Quảng Nam và đang tích cực chuẩn bị cho những chuyến thiện nguyện tiếp theo trên địa bàn tỉnh trong năm 2018.

Được biết, CLB Kết nối sức trẻ được thành lập khoảng 2 năm với tôn chỉ ban đầu của hầu hết thành viên là kết hợp “phượt” và làm từ thiện. Thời gian đầu, việc huy động kinh phí từ cộng đồng rất khó khăn nên thành viên CLB đã tìm nhiều cách để gây quỹ, từ bán đồ thủ công, thu gom ve chai và cả… bốc vác. Hầu hết người trẻ trong CLB chưa từng làm công việc này nhưng cũng không nề hà. Bởi niềm vui được sẻ chia mang lại cho họ nhiều trải nghiệm ý nghĩa. Đến nay, khi đã được ghi nhận, tin tưởng và có sự đồng hành của những mạnh thường quân nhưng CLB vẫn tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động để tạo nguồn quỹ ổn định. Anh Phạm Viết Hoàng Phúc - Chủ nhiệm CLB, chia sẻ: “Thành viên của CLB đều cảm thấy hạnh phúc vì góp phần mang lại điều tốt đẹp trong cuộc sống. Đồng thời sẽ tiếp tục gắn bó, phát triển CLB để có thêm nhiều chương trình ý nghĩa với các hoàn cảnh khó khăn, nhất là đồng bào vùng cao xứ Quảng, góp phần mang đến cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn”.

2. Cuối tuần qua, CLB Đồng Cảm (Đà Nẵng) tổ chức chương trình “Xuân về Tam Lãnh”, nhằm chia sẻ khó khăn, góp phần mang niềm vui đến cho bà con nghèo vào dịp tết cổ truyền. Theo đó, 110 suất quà với tổng kinh phí 33 triệu đồng, bao gồm nhu yếu phẩm như gạo, mỳ tôm, dầu ăn, bánh mứt... được trao tận tay bà con. Qua đó góp phần mang đến cái tết ấm áp hơn với gia đình nghèo. Hơn 2 năm kể từ ngày thành lập, CLB Đồng Cảm đã tổ chức nhiều hoạt động có ích san sẻ với mảnh đời bất hạnh và hoàn cảnh khó khăn. Hiện nay, CLB mỗi tuần đều tổ chức chương trình bánh mỳ ốp la giúp đỡ bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, bình quân mỗi tuần đều dao động từ 800 đến 900 ổ bánh mỳ. Vào thứ Năm hàng tháng CLB tổ chức văn nghệ hát cùng với bệnh nhân Khoa ung thư tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Ngoài ra, mỗi tháng CLB còn tổ chức nấu ăn tại các trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn TP.Đà Nẵng và nhiều nơi khác. Tất cả hoạt động từ thiện này nhận được nhiều nguồn tài trợ trên cộng đồng mạng, bàn bè, người thân.

Chị Nguyễn Thị Hồng Hoa - Chủ nhiệm CLB Đồng Cảm cho biết, CLB được hình thành với mục đích giúp đỡ những người nghèo bất hạnh, người tật nguyền và hoàn cảnh kém may mắn. Các thành viên trong CLB chủ yếu đi làm với nhiều ngành nghề khác nhau. Mỗi người mỗi công việc nhưng đều có chung tâm huyết với hoạt động thiện nguyện. “Chứng kiến niềm vui của các gia đình khó khăn khi được sẻ chia, các thành viên CLB đều thấy ấm lòng. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa để có thể san sẻ nhiều hơn nữa, góp phần đem lại điều tốt đẹp trong cuộc sống” - chị Hoa tâm sự.

QUỐC TUẤN - ĐÌNH ĐÌNH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kết nối yêu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO