Kết quả thi THPT quốc gia 2018 tại Quảng Nam: Lê Thị Nhàng đạt điểm 10 duy nhất

XUÂN PHÚ 12/07/2018 09:02

Hôm qua 11.7, Sở GD-ĐT đã công bố kết quả thi THPT quốc gia năm 2018. Cả tỉnh có 1 điểm 10 môn Giáo dục công dân của thí sinh (TS) Trường Phổ thông DTNT tỉnh Lê Thị Nhàng.

Em Lê Thị Nhàng đạt điểm 10 duy nhất của tỉnh tại kỳ thi THPT quốc gia 2018.  Ảnh: Nhân vật cung cấp
Em Lê Thị Nhàng đạt điểm 10 duy nhất của tỉnh tại kỳ thi THPT quốc gia 2018. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Điểm 10 duy nhất

Khác với “cơn mưa” điểm 10 năm trước (61 điểm 10), năm nay, cả tỉnh chỉ có 1 điểm 10 duy nhất ở môn Giáo dục công dân và vinh dự này thuộc về TS Lê Thị Nhàng - học sinh Trường Phổ thông DTNT tỉnh. Trong khi đó, năm trước Quảng Nam có điểm 10 môn Văn duy nhất cả nước (Trần Đình Duy - học sinh lớp chuyên Anh Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm) thì năm nay, điểm cao nhất môn Văn là 9,75 điểm thuộc về TS Nguyễn Quốc Thạch - học sinh Trường THPT Phan Bội Châu (Tam Kỳ). Ông Hồ Văn Hưng - Phó Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT thông tin thêm, theo thống kê cả tỉnh có 339 bài thi từ 9 điểm trở lên; trong đó môn Giáo dục công dân nhiều nhất với 203 bài, tiếp theo là Văn: 66, Địa: 31, Ngoại ngữ: 19, Sinh: 7, Lý: 4, Sử: 4, Hóa: 3, Toán: 2.

Nhận xét về kết quả kỳ thi năm nay, ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD-ĐT cho rằng, kết quả này phản ánh đúng chất lượng giáo dục của tỉnh và công tác tổ chức kỳ thi nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế. Một điều rất thú vị và cũng đáng chú ý, ngoài điểm 10 môn Giáo dục công dân của một TS người dân tộc thiểu số đang sinh sống ở huyện Nam Trà My, số bài thi môn Văn đạt điểm từ 9 trở lên của tỉnh có đến 66 bài - một tỷ lệ khá cao so với cả nước. “Đề thi năm nay nhìn chung khó hơn năm trước. Tuy nhiên, tỷ lệ tốt nghiệp THPT toàn tỉnh năm 2018 đạt gần 95% so với năm 2017 là 91,4% cho thấy chất lượng giáo dục ngày càng nâng cao cũng như công tác chuẩn bị cho kỳ thi của ngành GD-ĐT khá tốt, nhất là ở các địa phương miền núi. Đó là điều rất đáng mừng” - ông Quốc nói.

Không bất ngờ

Gọi điện thoại cho Lê Thị Nhàng - cô học trò bỗng trở nên nổi tiếng cả tỉnh này (em đang nghỉ hè ở nhà tại xã Trà Dơn, Nam Trà My), Nhàng bảo “em mới biết kết quả do bạn bè thông báo và không bất ngờ vì hôm thi làm bài xong vẫn còn dư thời gian khá nhiều”. Cũng dễ hiểu khi điểm trung bình môn Giáo dục công dân năm lớp 12 vừa qua của cô học sinh Trường Phổ thông DTNT tỉnh này là 9,2 điểm. Ngoài điểm 10 môn Giáo dục công dân, môn Văn của em cũng đạt điểm khá cao với 7,5 điểm còn môn Toán 6 điểm. Tuy nhiên, điều đáng tiếc nhất đối với Nhàng là điểm thi 2 môn để xét tuyển đại học lại thấp, trong đó Sử 4 điểm và Địa 4,75 điểm. “Em ước mơ trở thành cô giáo nên đăng ký tuyển sinh vào Trường Đại học Sư phạm Huế với nguyện vọng 1 là ngành Giáo dục chính trị (Văn, Sử, Giáo dục công dân) và nguyện vọng 2 là Sư phạm tiểu học (Văn, Sử, Địa). So với môn Giáo dục công dân thì môn Sử và Địa em chuẩn bị bài kỹ hơn rất nhiều song không hiểu sao điểm thấp như vậy. Em đang lo lắng với số điểm này (nếu cộng thêm điểm ưu tiên thì ngành Giáo dục chính trị 24,25 điểm, còn ngành Sư phạm tiểu học 19 điểm) không biết có trúng tuyển ngành mà mình thích?” - Nhàng chia sẻ.

Thầy Lê Đức Sơn - Hiệu trưởng Trường Phổ thông DTNT tỉnh cho biết, Lê Thị Nhàng là một học sinh có thái độ học tập tích cực và năng nổ tham gia các hoạt động xã hội của trường. Dù là người dân tộc thiểu số, ba mẹ làm ruộng và gia đình ở khá xa song em rất nỗ lực trong học tập và đạt kết quả khá tốt. Năm học lớp 12 vừa qua, em xếp loại học lực loại khá với điểm trung bình là 7,8. Với điểm 10 môn Giáo dục công dân thì em đăng ký tuyển sinh vào ngành Giáo dục chính trị Trường Đại học Sư phạm Huế là rất thích hợp và mong em đạt được nguyện vọng. Ngoài Lê Thị Nhàng, Trường Phổ thông DTNT tỉnh còn có 1 học sinh khác cũng rất đáng chú ý là Đinh Nguyễn Phương Thảo - người giành giải Nhì môn Sử tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2017 - 2018. Điểm thi THPT vừa qua của Phương Thảo cũng khá cao, trong đó Giáo dục công dân 9,75 điểm, Văn 9 điểm và Sử 8,75 điểm.

XUÂN PHÚ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kết quả thi THPT quốc gia 2018 tại Quảng Nam: Lê Thị Nhàng đạt điểm 10 duy nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO