Kết thúc giải Bóng chuyền nữ quốc tế cúp VTV9 Bình Điền: Cảm xúc thăng hoa

TƯỜNG VY 22/05/2018 08:59

Sau hơn một tuần tranh tài, giải Bóng chuyền nữ quốc tế cúp VTV9 Bình Điền lần thứ XII năm 2018 đã khép lại vào tối 20.5 với 2 trận đấu đỉnh cao nhiều kịch tính.

Niềm vui giành cúp vô địch của các cô gái đội Giang Tô. Ảnh: T.V
Niềm vui giành cúp vô địch của các cô gái đội Giang Tô. Ảnh: T.V

Cho dù VTV Bình Điền Long An không thể góp mặt ở trận đấu chung kết nhưng khán giả Quảng Nam vẫn mua vé vào sân ngồi chật kín Nhà thi đấu TD-TT tỉnh để cổ vũ cho những Ngọc Hoa, Thanh Thúy, Dương Thị Hên, Đặng Thị Kim Thanh … thi đấu trong trận tranh giải ba với đại diện đến từ Trung Quốc - Phúc Kiến. Nhận được sự động viên đó, các học trò của HLV Nguyễn Quốc Vũ đã có một trận đấu “cháy” hết mình để không phụ lòng người hâm mộ bằng chiến thắng thuyết phục.

Đội bạn có bước khởi đầu tốt hơn ở séc đấu đầu tiên, liên tục dẫn điểm. Ở thế bám đuổi, những tưởng các cô gái VTV Bình Điền Long An nắm chắc phần thua khi có thời điểm bị dẫn trước 17 - 22. Song, nỗ lực tuyệt vời cùng sự tiếp “lửa” trên khán đài lần lượt giúp họ thu hẹp cách biệt xuống còn 20 - 22 rồi gỡ hòa 23 - 23 trước khi giành phần thắng nghẹt thở 27 - 25. Gỡ nút thắt ở séc 1, Thanh Thúy, Dương Thị Hên cùng các đồng đội thi đấu bùng nổ trong 2 séc tiếp theo và vượt qua Phúc Kiến 25 - 15, 25 - 2 để khép lại trận đấu với tỷ số chung cuộc 3 - 0.

Ngoài giải thưởng dành cho đội vô địch Giang Tô (Trung Quốc), đội hạng nhì BIP (Mỹ), hạng ba VTV Bình Điền Long An, hạng tư Phúc Kiến (Trung Quốc), khuyến khích Ngân hàng Công thương, phong cách Est Cola (Thái Lan), ban tổ chức còn trao các giải thưởng cá nhân. Cụ thể: vận động viên xuất sắc toàn diện Holly Toliver (BIP), chủ công xuất sắc Trần Thị Thanh Thúy (VTV Bình Điền Long An) và Allison Mayfield (BIP), phụ công xuất sắc Zheng Yixin (Phúc Kiến), chuyền 2 xuất sắc Diao Linyu (Giang Tô), đối chuyền xuất sắc Wu Han (Giang Tô), libero xuất sắc Nguyễn Thị Kim Liên (VTV Bình Điền Long An), miss bóng chuyền Sabina Altynbekova (Kazakhstan).

Tuy không thể đi đến trận đấu cuối cùng song giải ba cũng là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của VTV Bình Điền Long An và đây là kết quả vượt ngoài mong đợi của họ bởi thực lực của các đội dự giải năm nay khá mạnh. Hơn nữa, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Vũ là đội duy nhất trong số 3 đội bóng Việt Nam thi đấu thành công tại giải, xứng đáng là đội bóng số một hiện nay của bóng chuyền nước nhà. Những trận đấu của họ tại giải năm nay cũng luôn đong đầy cảm xúc đối với khán giả bằng những màn “dội bom” của Thanh Thúy, động tác cứu bóng xuất thần của libero Nguyễn Thị Kim Liên, pha xử lý bóng tinh tế của Ngọc Hoa hay vận động viên trẻ triển vọng Dương Thị Hên.

Nếu như VTV Bình Điền Long An tạo nên một trận đấu giàu cảm xúc để chia tay khán giả xứ Quảng thì trận chung kết của giải sau đó giữa BIP (Mỹ) và Giang Tô (Trung Quốc) diễn ra theo một “kịch bản” khó tin và không thể kịch tính hơn. Thật bất ngờ khi BIP nhập cuộc khá chủ động với những pha tấn công uy lực, liên tiếp giành chiến thắng ở 2 séc đầu cùng tỷ số 25 - 21. Bước vào séc đấu thứ 3, họ tiếp tục nắm thế thượng phong, khiến đối phương chới với khi liên tục rơi vào thế bám đuổi và có thời điểm các cô gái Mỹ tạo ra khoảng cách chênh lệch 21 - 18. Có lẽ nhiều khán giả đã nghĩ đến phần thắng chung cuộc 3 - 0 và tân binh của giải sẽ mang chiếc cúp vô địch về xứ sở cờ hoa.

Tuy nhiên, tinh thần thi đấu nỗ lực cùng bản lĩnh, kinh nghiệm trong giai đoạn khó khăn đã giúp cho các cô gái Trung Quốc có được màn lội ngược dòng để đăng quang chức vô địch của giải. Họ liên tiếp ghi điểm để san hòa cách biệt và cuối cùng vượt lên giành chiến thắng ở séc thứ 3 bằng tỷ số 25 - 22 trong sự cổ vũ của khán giả. Đến lúc này, áp lực tâm lý lại thuộc về đội bóng đến từ Mỹ. Không còn những pha tấn công mạnh mẽ, hàng chắn cũng trở nên chậm chạp trước sự tấn công của đối phương. Ngược lại, các cầu thủ Trung Quốc thi đấu thăng hoa, dễ dàng kết thúc séc thứ 4 với tỷ số 25 - 17. Chưa dừng lại ở đó, bước vào séc đấu quyết định, các cô gái Giang Tô thi đấu rất ấn tượng và không mấy khó khăn để giành phần thắng cách biệt 15 - 6. Tạo nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục nhất của giải, Giang Tô xứng đáng với chiếc cúp vô địch cùng phần thưởng 15.000USD.

TƯỜNG VY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kết thúc giải Bóng chuyền nữ quốc tế cúp VTV9 Bình Điền: Cảm xúc thăng hoa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO