Kết thúc lượt đi V-League 2014: QNK Quảng Nam chiến thắng trái tim người hâm mộ

TƯỜNG  VY 22/04/2014 11:10

Xếp vị thứ 10 khi kết thúc lượt đi V-League 2014, QNK Quảng Nam đang làm an lòng người hâm mộ khi chọn lối chơi cống hiến.

Đá cống hiến

Trận đấu cuối cùng của lượt đi diễn ra vào cuối tuần qua khi làm khách của đội bóng rất mạnh là Hà Nội T&T, QNK Quảng Nam vẫn quyết định chọn lối chơi đôi công. Những ai xem trực tiếp đều thấy, đội bóng đất Quảng đã chơi ngang ngửa với chủ nhà ngay trên sân Hàng Đẫy. Kết quả, tân binh đến từ miền Trung đã cầm hòa nhà đương kim vô địch trong trận cầu có đến 4 bàn thắng, làm mãn nhãn cho các khán giả theo dõi trực tiếp trên sân và khán giả truyền hình. Thậm chí, các  học trò HLV Vũ Quang Bảo còn không ít lần làm “thót tim” đối thủ và nếu tận dụng tốt cơ hội, đội khách đã có thể ra về không chỉ với 1 điểm.

Niềm vui của các cầu thủ QNK Quảng Nam.Ảnh: T.V
Niềm vui của các cầu thủ QNK Quảng Nam.Ảnh: T.V

Đây không phải là lần đầu tiên đội bóng xứ Quảng lựa chọn lối chơi giàu sức tấn công như vậy trước các đối thủ được đánh giá mạnh hơn rất nhiều từ năng lực chuyên môn đến kinh nghiệm trận mạc. Từ đầu mùa giải đến nay, cho dù phải đối đầu với Hoàng Anh Gia Lai, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng hay Becamex Bình Dương thì QNK Quảng Nam luôn vào cuộc với tinh thần “mạnh được, yếu thua”, thi đấu một cách sòng phẳng, thậm chí nói như một số người là “không biết sợ là gì”. Có thể còn nhiều ý kiến trái chiều chung quanh ý đồ chiến thuật của HLV Vũ Quang Bảo khi đội bóng của ông đã phải chịu nhận những thất bại “tan nát” trong các trận đấu như vậy. Tuy nhiên, quyết định đá cống hiến và có phần “mạo hiểm” đã góp phần giúp cho các trận đấu có sự góp mặt của QNK Quảng Nam luôn là một trong những trận cầu hấp dẫn cho khán giả ở cả 2 phía tại V-League năm nay.  

Thường thì các đội bóng tân binh hoặc năng lực yếu hơn chấp nhận chọn lối chơi yếm thế, phòng ngự chặt chẽ để hy vọng kiếm điểm. Ngược lại, QNK Quảng Nam lại không để đối thủ dễ “bắt nạt” bằng việc đẩy cao đội hình, sẵn sàng “ăn miếng, trả miếng”. Kết thúc lượt đi, tuy kết quả gặt hái chưa được như mong muốn (11 điểm sau 11 trận đấu, xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng) nhưng lối chơi cống hiến đã làm cho người hâm mộ hài lòng. Dù thất bại nặng nề nhưng rất nhiều khán giả đất Quảng vẫn dành những tràng vỗ tay và lời động viên cho ban huấn luyện cùng các cầu thủ. Bóng đá là vậy, đội bóng có thể thua trên sân cỏ nhưng lại giành chiến thắng trong trái tim người hâm mộ.

Tinh lọc lực lượng

Trong trận đấu với Hà Nội T&T, tiền vệ Yahaya đã thi đấu khá hay và có được 1 bàn thắng quan trọng ở phút bù giờ, góp phần đem lại 1 điểm quý giá cho đội nhà. Ngoài ra, cầu thủ người Nigieria này còn có nhiều tình huống đi bóng cực kỳ khéo léo, làm chao đảo hàng phòng ngự bên hành lang cánh trái của đối phương. Rất tiếc, trận đấu hay nhất kể từ đầu giải này của Yahaya có thể là trận đấu cuối cùng trong màu áo QNK Quảng Nam bởi sau trận thua SHB Đà Nẵng, HLV Vũ Quang Bảo cho biết sẽ không còn sử dụng cầu thủ mang số áo 10 kể từ lượt về. Thật ra, sự thể hiện của Yahaya cho đến lúc này cũng đã “tròn vai”. Dù chơi ở hàng tiền vệ nhưng số bàn thắng anh ghi được lại nhiều hơn cả 2 tiền đạo Henry và David (Henry 4 bàn còn David 3 bàn trong khi Yahaya 5 bàn). Tuy nhiên, với vai trò ngoại binh thì chừng ấy vẫn chưa thỏa mãn yêu cầu.

Sau khi The Vissai Ninh Bình bỏ giải, QNK Quảng Nam là 1 trong số 3 đội chịu thiệt thòi nhiều nhất khi mất 3 điểm. Như vậy, kết thúc lượt đi, thầy trò HLV Vũ Quang Bảo chỉ có 11 điểm sau 3 trận thắng, 2 hòa và 6 thua, xếp vị trí thứ 10/12 đội, trên Đồng Tâm Long An (7 điểm) và Hùng Vương An Giang (1 điểm). QNK Quảng Nam không phải là đội có hiệu suất ghi bàn kém (19 bàn, xếp thứ 6) nhưng lại là đội bóng để lọt lưới nhiều nhất trong số  12 đội (32 bàn). Ngoài ra, đội còn bị phạt thẻ đỏ nhiều nhất với 5 thẻ.

Người thứ 2 phải chia tay sau khi kết thúc lượt đi là David. Được đặt nhiều kỳ vọng sau khi đưa về thay thế trung vệ Jonas từ lượt trận thứ 3, tuy nhiên, nói như lời HLV Vũ Quang Bảo, “David chỉ  đủ trình độ thi đấu hạng nhất” nên dễ hiểu khi chân sút mang áo số 21 không còn nằm trong kế hoạch của đội bóng từ giai đoạn lượt về. Trong thời gian qua, đội bóng đang thử việc cựu vua phá lưới V-League từng thi đấu cho SHB Đà Nẵng là Almeida. Theo đánh giá của ông Bảo, năng lực của Almeida khá tốt, đáp ứng yêu cầu bổ sung cho hàng công. Rất có thể, chân sút người Braxin này sẽ ra sân trong trận đón tiếp Hà Nội T&T vào cuối tuần này nhằm chia sẻ nhiệm vụ ghi bàn với Henry. Cạnh đó, đội cũng đang thử việc 1 trung vệ ngoại nhằm vá lỗ hổng nơi hàng phòng ngự. Ngoài ra, một số cầu thủ không được ra sân từ đầu mùa giải đến nay và có phong độ kém như Tiến Thành, Ngọc Thông, Quốc Thắng, Công Minh … cũng sẽ được thay thế nhằm tạo ra một đội hình có chiều sâu. Rõ ràng, trước tình hình các đội bóng nhóm dưới đang tích cực trên thị trường chuyển nhượng giữa mùa nhằm tạo ra sự đột phá trong thi đấu ở giai đoạn lượt về thì QNK Quảng Nam cũng không thể đứng ngoài cuộc. Vấn đề mà nhiều người quan tâm là liệu trong chặng đường sắp tới, đội bóng đất Quảng có còn lựa chọn lối chơi cống hiến hết mình như đã từng thể hiện ở lượt đi?

TƯỜNG  VY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kết thúc lượt đi V-League 2014: QNK Quảng Nam chiến thắng trái tim người hâm mộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO