Kêu gọi đầu tư bến cảng Tam Hiệp

T.D 15/05/2013 08:59

Ban Quản lý Khu Kinh tế mở Chu Lai vừa đưa dự án đầu tư bến cảng Tam Hiệp (Núi Thành) thuộc hệ thống cảng Kỳ Hà – Chu Lai vào kêu gọi đầu tư.

Những doanh nghiệp có năng lực tài chính lớn, bảo đảm vốn để đầu tư xây dựng có kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh hạ tầng khai thác vận chuyển các tiện ích của cảng biển có thương hiệu và quan hệ quốc tế rộng rãi, có thể chọn hình thức đầu tư 100% vốn FDI, trong nước và liên doanh. Tổng vốn đầu tư dự kiến 200 triệu USD, thực hiện giai đoạn 2013 – 2020 với thời hạn hoạt động trong 50 năm trên diện tích 75ha. Dự án nhằm nâng cao khả năng tiếp nhận tàu có trọng tải 20.000 DWT cập bến, tăng năng suất xếp dỡ, góp phần vận chuyển hàng hóa đến các nước, đồng thời là điểm dừng chân thuận lợi của các tuyến vận tải hàng hải thế giới.

Nhà đầu tư sẽ nhận được nhiều ưu đãi khi đầu tư dự án này. Đó là, giá đất được tính theo giá đất hàng năm của tỉnh, dự án được miễn tiền thuê đất, mặt nước 15 năm. Thuế thu nhập doanh nghiệp là 10% trong 15 năm, kể từ ngày hoạt động; miễn 4 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% trong 9 năm tiếp theo. Ngoài ra, doanh nghiệp còn được miễn thuế nhập khẩu tạo tài sản cố định, miễn thuế nhập khẩu 5 năm đầu đối với nguyên liệu, vật tư linh kiện trong nước chưa sản xuất được nhập khẩu để phục vụ sản xuất.

T.D

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kêu gọi đầu tư bến cảng Tam Hiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO