(QNO) - Sau khi Báo Quảng Nam online có bài phản ánh: “Nam Trà My: Khổ vì điện chập chờn”, ngành điện lực Trà My đã sớm vào cuộc khắc phục sự cố. Đến nay tình trạng điện chập chờn đã được hạn chế.
Nhân viên điện lực kiểm tra trạm biến áp xã Trà Mai (Nam Trà My). Ảnh: THẮNG QUÂN |
Ông Châu Phước Sinh - Giám đốc Điện lực Trà My cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, ngành điện lực Trà My đã tập trung nguồn nhân lực tiến hành bảo dưỡng lưới điện, thuê nhân lực bên ngoài phát quang hơn 100km tuyến đường dây 35kV từ huyện Bắc Trà My lên trung tâm huyện Nam Trà My, và từ trung tâm huyện Nam Trà My đi các xã.
Bà Nguyễn Thị Mai (53 tuổi) - kinh doanh quán ăn tại Tắc Pỏ (xã Trà Mai, Nam Trà My) cho hay, một tháng trở lại đây tình trạng điện chập chờn đã giảm hẳn. Những lúc trời dông sét vẫn còn sự cố điện chập chờn nhưng không đáng kể.
Phát dọn cây rừng ngã đổ gần tuyến điện. Ảnh: THẮNG QUÂN |
Như đã thông tin, toàn huyện Nam Trà My có khoảng 3.000 hộ dân, doanh nghiệp sử dụng điện. Do ảnh hưởng của mưa lũ năm 2017 nên đường dây điện bị hư hỏng nặng, chỉ khắc phục tạm thời.
Sau đó ngành điện lực Trà My đã bàn giao tuyến cho 2 đơn vị thi công tiếp tục khắc phục 42 hạng mục công trình, sớm ổn định mạng lưới điện.
THANH THẮNG - HỒ QUÂN