Khắc phục hư hỏng tuyến ĐT609B

TRIÊU NHAN 16/07/2016 16:23

​(QNO) - Từ ngày 15.7, nhiều “điểm đen” trên tuyến ĐT609B, đoạn qua địa bàn xã Đại Hiệp (Đại Lộc) đã được Công ty CP Công trình giao thông vận tải (GTVT) Quảng Nam sửa chữa, khắc phục. 

Ổ voi trước chợ Đại Hiệp. Ảnh: Triêu Nhan
Ổ voi trước chợ Đại Hiệp. Ảnh: TRIÊU NHAN

Theo đại diện Công ty CP Công trình GTVT Quảng Nam, đơn vị này đã nhiều lần sửa chữa những “điểm đen” về giao thông trên tuyến đường ĐT609B, đoạn qua xã Đại Hiệp. Tuy nhiên, do nước thải sinh hoạt của người dân chảy ra đường, ứ đọng, không thoát được, cùng với đó là mật độ lưu thông của xe tải qua đây khá lớn khiến đường nhanh chóng xuống cấp. Để phục vụ cho việc đi lại của người dân, hạn chế tai nạn giao thông, Công ty CP Công trình GTVT Quảng Nam đã cho sửa chữa đoạn đường nói trên với chiều dài khoảng 100m, dự kiến cuối tháng 7 này sẽ hoàn thành.

Như Báo Quảng Nam phản ánh trước đó, khoảng 16 giờ ngày 10.7, hàng trăm người dân trên địa bàn xã Đại Hiệp đã mang bàn ghế, gậy gộc ra tuyến ĐT609B để chặn các “hung thần” khiến giao thông nơi đây ùn tắc hàng giờ. Phản ứng của người dân xuất phát từ việc tập đoàn xe tải hoạt động dày đặc trên tuyến này gây bụi mù mịt, ảnh hưởng đến sinh hoạt, đời sống của nhân dân. Một lý do quan trọng nữa là tình trạng hoạt động dày đặc của các xe tải đã khiến đường sá trên tuyến này gần đây xuống cấp nghiêm trọng, nhựa đường đã bị bong tróc, chỉ còn trơ lớp đất, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà, sống trâu - những "điểm đen" về tai nạn giao thông. Trước đó, chỉ trong vài đêm, khu vực này liên tiếp xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông, trở thành nỗi bất an đối với người tham gia giao thông cũng như người dân sống quanh khu vực này.

Người của Công ty CP GTVT Quảng Nam đã sửa chữa một số
Công nhân Công ty CP GTVT Quảng Nam đã sửa chữa một số "điểm đen". Ảnh: CTV

Ông T., thôn Phú Mỹ (xã Đại Hiệp) chia sẻ: "Hết ngán ngẩm với “hung thần” xe tải trên tuyến ĐT609B, người dân thôn chúng tôi lại phải đối diện với “hung thần” ra vào từ mỏ cát trong làng (Công ty TNHH Nhuận Phước). Tầm 4 giờ sáng xe đã chạy, mãi tới tối mịt khiến làng quê không còn bình yên. Qua khu dân cư, khúc cua ngặt hay ngã ba, xe tải chạy nhanh, ẩu. Mặc dù luôn dặn dò kỹ lưỡng trẻ con đi học phải quan sát, dè chừng nhưng thật sự chúng tôi vẫn lo lắng, không yên. Đường sá thì hư hỏng, nắng bụi mưa lầy”.

Cũng theo nhiều người dân, vì đường bị hư hỏng nặng nên hầu hết những người điền khiển xe máy đành phải đi vào lề, dễ gây nguy hiểm cho người đi bộ. Trời nắng là vậy, vào những lúc trời mưa tạo thành ao tù nước đọng, tầm quan sát của các chủ phương tiện bị ảnh hưởng rất nhiều. Ngay trước chợ Đại Hiệp, giữa đường là một ổ trâu khổng lồ, mỗi khi mưa xuống tạo nên cái bẫy chết người. Cống thoát nước đầu tư đã không hoạt động lâu nay, trời mưa nước tràn ra đường.

Trước thông tin phản ánh từ người dân và các phương tiện thông tin đại chúng, UBND tỉnh vừa ban hành công văn yêu cầu Sở GTVT chỉ đạo Thanh tra GTVT phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội của Công an tỉnh và Công an huyện Đại Lộc bố trí các điểm kiểm tra tải trọng xe lưu động, kiểm soát liên tục trên các tuyến đường ĐT609B và ĐT609.

UBND tỉnh yêu cầu xử lý nghiêm các phương tiện chở đất đá, cát vượt quá tải trọng cho phép, không che chắn để đất đá, cát bụi rơi vãi trên đường vận chuyển gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới an toàn giao thông của người và phương tiện.

UBND tỉnh chỉ đạo huyện Đại Lộc thành lập Tổ công tác liên ngành do lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện là nòng cốt, tổ chức kiểm tra, yêu cầu các chủ bãi vật tư, vật liệu thực hiện nghiêm việc bốc xếp hàng hóa, vật liệu lên xe đúng tải trọng; tăng cường xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm an toàn giao thông và môi trường trên tuyến ĐT609, ĐT609B.

Công văn của UBND tỉnh cũng yêu cầu phía các nhà thầu thi công dự án đường cao tốc có sử dụng đường địa phương phục vụ thi công công trình phải kịp thời sửa chữa, khắc phục đối với những đoạn đường hư hỏng khi có yêu cầu của Sở GTVT và chính quyền địa phương. (B.LIÊN)

TRIÊU NHAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khắc phục hư hỏng tuyến ĐT609B
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO