Khắc phục nhanh các sự cố mất điện, tắc đường do bão số 8

Nhị Triều - B.T 20/09/2013 10:32

(QNO) - Cơn bão số 8 ảnh hưởng đến địa bàn Quảng Nam khiến nhiều lưới điện chịu nhiều ảnh hưởng, mất điện cục bộ. Được sự chỉ đạo của cấp trên, các điện lực khu vực đã họp khẩn cấp, phân công nhiệm vụ và triển khai lực lượng ứng phó ở từng địa bàn cụ thể. Về tình hình sự cố, trong 2 ngày 17 và 18.9, mưa lớn, gió mạnh khiến cây ngã đổ vào đường dây, nhảy máy cắt, nhảy mạch thoáng qua một số xuất tuyến đường dây gây mất điện một bộ phân dân cư khu vực các huyện Núi Thành, Tiên Phước, TP.Tam Kỳ, Điện Bàn, Nông Sơn, Đại Lộc. Toàn bộ các sự cố nói trên không gây thiệt hại về lưới điện, nhưng gây mất điện cho khoảng 25 xã ở khu vực này, tuy nhiên hầu hết đã được các điện lực tập trung khẩn trương khôi phục cấp điện lại ngay 1 giờ sau đó.

Công nhân Điện lực Điện Bàn triển khai khắc phục sự cố. Ảnh: Bá Vỹ.
Công nhân Điện lực Điện Bàn triển khai khắc phục sự cố. Ảnh: Bá Vỹ.

Đối với các khu vực bị sự cố từ 21 giờ tối 18 đến 1 giờ khuya 19.9, chủ yếu do nhảy máy cắt, nhảy mạch thoáng qua gây mất điện trên diện rộng nhiều xuất tuyến của huyện Đại Lộc, Điện Bàn, một số xã ở khu vực Nam Giang và TP.Hội An nên công tác triển khai khắc phục sự cố rất khó khăn, nhất là khu vực Đại Lộc, Điện Bàn do nước dâng gây tắc một số tuyến đường. Tuy vậy, cán bộ, công nhân viên các đơn vị điện lực khu vực trên đã nỗ lực triển khai nhiệm vụ ngay trong đêm, tiến hành phân đoạn, cô lập sự cố một số xuất tuyến để khôi phục cấp điện khu vực trung tâm hành chính các địa phương nhằm phục vụ cho công tác phòng, chống lụt, bão của các huyện. Đến sáng qua 19.9, toàn bộ 23 xã bị mất điện đã lần lượt được các điện lực khôi phục cấp điện trở lại. Riêng đường dây cấp điện cho Nhà máy Xi măng Xuân Thành bị gãy đổ 1 trụ điện, Điện lực Đại Lộc đang triển khai thay trụ, phấn đấu đóng điện trong thời gian sớm nhất.

* Như Báo Quảng Nam đã thông tin, mưa lớn trong các ngày qua khiến phía taluy dương của tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn giáp ranh giữa các huyện Đông Giang và Tây Giang bị sạt lở nhiều điểm, có đoạn đường bị đất đá sạt lở vùi lấp hết bề mặt, tổng khối lượng đất đá sạt lở ở các điểm hơn 2.000m3. Trước tình trạng đó, Khu Quản lý đường bộ 5 đã huy động lực lượng trực chiến tại chỗ ra quân xử lý các điểm sạt lở, đến 10 giờ sáng qua 19.9, tuyến đường này đã lưu thông trở lại. Bên cạnh đó, tại một số vị trí sạt lở nhỏ khác, Khu Quản lý đường bộ 5 chỉ đạo Hạt Quản lý đường bộ các huyện Nam Giang, Đông Giang, Tây Giang đang khẩn trương xử lý lượng đất đá vùi lấp mặt đường, khơi thông cống rãnh, gia cố cầu cống bị xói lở để đảm bảo lưu thông. Ngoài ra, 4 điểm sạt lở gây tắc đường trên quốc lộ 14G (đoạn qua địa bàn huyện Đông Giang) cũng đang được Hạt Quản lý đường bộ tuyến đường này khẩn trương khắc phục thông tuyến.

Nhị Triều - B.T

  • Bão số 8 gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng
  • Bão số 8 ảnh hưởng nhẹ nhưng vẫn gây thiệt hại nặng
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khắc phục nhanh các sự cố mất điện, tắc đường do bão số 8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO