Khắc phục tuyến đường độc đạo Đông Bình - Hà Mỹ

HOÀI NHI 09/12/2016 08:24

Những ngày qua, chính quyền xã Duy Vinh (huyện Duy Xuyên) đã huy động nhân lực, phương tiện khẩn trương khắc phục tình trạng sạt lở nghiêm trọng trên tuyến đường độc đạo nối thôn Đông Bình và Hà Mỹ.

Như Báo Quảng Nam Online đã thông tin, khuya ngày 4.12, mực nước trên sông Bàn Thạch, đoạn chảy qua địa phận xã Duy Vinh bắt đầu xuống nhanh. Do tại điểm đầu tuyến đường vượt sông nối 2 thôn Đông Bình và Hà Mỹ chưa tiến hành kè bằng bê tông nên không thể trụ được trước lực chảy quá mạnh của nước dẫn đến xói lở một đoạn dài 60m trong tổng số 300m trên toàn tuyến. Từ thời điểm đó đến nay, 300 hộ dân ở thôn Đông Bình bị cô lập, việc đi lại của nhân dân và học sinh nơi đây phụ thuộc vào những chiếc ghe thuyền.

Đoàn viên thanh niên Công an huyện Duy Xuyên tích cực hỗ trợ nhân dân.Ảnh: HOÀI NHI
Đoàn viên thanh niên Công an huyện Duy Xuyên tích cực hỗ trợ nhân dân.Ảnh: HOÀI NHI

Sáng qua 8.12, có mặt tại khu vực bị sạt lở nêu trên, chúng tôi ghi nhận có hơn 300 người dân địa phương và cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng vũ trang huyện Duy Xuyên đang tích cực tham gia khắc phục hậu quả. Dọc hai bên đoạn đường bị sạt lở, những tấm trục trịch bằng tre và bạch đàn đã được đóng, mọi người thay phiên nhau xúc cát đổ vào các bao tải rồi khiêng vác bỏ xuống dòng sông để gia cố. Trao đổi với chúng tôi tại hiện trường, ông Trần Văn Sành - Phó Chủ tịch UBND xã Duy Vinh cho biết, để khắc phục tình trạng sạt lở trên, từ sáng 5 đến chiều 8.12, địa phương đã sử dụng 18.000m3 cát và 20.000 bao tải. Theo dự kiến, khoảng 10 ngày nữa, khi hoàn thành công việc này thì lượng cát dùng để gia cố đoạn đường 60m bị lũ cuốn sẽ lên đến 50.000m3 và số bao tải phải mua thêm ít nhất là 30.000 cái. Ông Sành nói: “Qua tính toán sơ bộ, tổng số tiền phải bỏ ra để khắc phục sự cố này là hơn 300 triệu đồng, trích từ nguồn ngân sách nhà nước, đó là chưa kể công lao động của nhân dân và nhiều lực lượng khác. Tuy nhiên, hiện tại việc khắc phục chỉ mang tính tạm thời. Còn về lâu dài, chắc cần phải mời các chuyên gia tư vấn, thiết kế tiến hành khảo sát thực địa nhằm đưa ra những giải pháp phù hợp để đầu tư nâng cấp tuyến đường độc đạo này”.

Trong khi đó, cách đây vài ngày, tại tổ đoàn kết số 43 (thôn Hà Mỹ, xã Duy Vinh) cũng có một tuyến giao thông nông thôn trọng yếu đã bị nước lũ cuốn trôi khoảng 30m. Trước tình trạng đó, những hộ dân ở hai bên tuyến đường đã dùng bao cát kè gia cố tạm thời nhằm tránh xảy ra sạt lở vườn tược, nhà cửa. Tuy nhiên, trước những diễn biến hết sức phức tạp của thời tiết, chính quyền địa phương đã tiến hành di dời khẩn cấp 13 hộ dân (42 nhân khẩu) đến nơi trú ẩn an toàn.

HOÀI NHI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khắc phục tuyến đường độc đạo Đông Bình - Hà Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO