Khách du lịch quốc tế đến Campuchia tăng 200%

NAM VIỆT 06/11/2023 16:12

(QNO) - Trong 9 tháng đầu năm 2023, Campuchia đón hơn 3,9 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 200% so với cùng kỳ năm 2022; trong đó, khách du lịch từ Thái Lan, Việt Nam, Trung Quốc và Lào chiếm 69,44%.

Bãi biển ở tỉnh Preah Sihanouk của Campuchia. Ảnh: PhnomPenh
Bãi biển ở tỉnh Preah Sihanouk của Campuchia. Ảnh: PhnomPenh

Ông Khieu Thy - Chủ tịch Hiệp hội Hướng dẫn du lịch Khmer Angkor (KATGA) cho biết, trong giai đoạn phục hồi, phần lớn khách du lịch đến từ các nước láng giềng. Trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế toàn cầu và tình hình quốc tế diễn biến như hiện nay, việc thu hút du khách từ những nơi xa hơn vẫn còn nhiều thách thức.

"Nâng cao niềm tin của khách hàng về sự an toàn và tạo ra các dịch vụ du lịch mới cũng là chìa khóa để thu hút khách quốc tế" - ông Khieu Thy nói.

Trong nỗ lực tăng cường sức hấp dẫn của Campuchia, Chính phủ nước này cùng với khu vực tư nhân ưu tiên phát triển cơ sở hạ tầng bao gồm xây dựng đường sá, sân bay...

Campuchia đặt mục tiêu đón ít nhất 5 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2023. Du lịch là một trong 4 trụ cột hỗ trợ nền kinh tế cho Campuchia, bên cạnh xuất khẩu hàng may mặc - giày dép, nông nghiệp, xây dựng - bất động sản.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khách du lịch quốc tế đến Campuchia tăng 200%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO