Du lịch

Khách nội địa có xu hướng ưu tiên chuyến đi gắn với sự kiện

Q.TUẤN 14/04/2024 12:50

(QNO) - Theo báo cáo du lịch quý I/2024 của nền tảng du lịch Klook, một xu hướng nổi bật của khách Việt Nam từ đầu năm 2024 là ưu tiên chuyến đi gắn liền hoạt động văn hóa, lễ hội, sự kiện âm nhạc, thể thao.

20230123_153424.jpg
Khách nội địa tham quan không gian chợ tết xưa ở Caman Village (TP.Hội An). Ảnh: Q.T

Kết quả khảo sát của Klook cho thấy các sự kiện là động lực chính thúc đẩy 42% khách quyết định chuyến đi du lịch của mình.

Bên cạnh xu hướng du lịch kết hợp tham gia sự kiện, khách Việt còn ưu tiên du lịch theo mùa. Khảo sát chỉ ra một tỷ lệ lớn du khách Việt lên kế hoạch chuyến đi dựa trên đặc trưng mùa thời tiết và khí hậu ưa thích của họ.

Cùng với đó, mạng xã hội là nguồn cảm hứng du lịch đối với du khách khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam. Có đến 62% khách Việt cho biết tin tưởng lựa chọn các đề xuất, bài chia sẻ khách quan trên mạng xã hội từ những người dùng thông thường và nhà sáng tạo nội dung không phải người nổi tiếng.

Báo cáo của Klook cũng chỉ ra nhu cầu du lịch nước ngoài của khách Việt tăng trong 3 tháng đầu năm nay. Khu vực Đông Nam Á được khách Việt ưa chuộng nhất, các điểm đến dẫn đầu gồm Thái Lan, Singapore và Malaysia.

Ở chiều ngược lại, nhu cầu du lịch quốc tế đến Việt Nam trong quý I/2024 đã tăng gần gấp đôi so với quý IV/2023. Chi tiêu bình quân của khách quốc tế cũng tăng trưởng khoảng 13% so với cùng kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khách nội địa có xu hướng ưu tiên chuyến đi gắn với sự kiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO