Khách tham quan địa đạo Kỳ Anh tăng đột biến

KHÁNH LINH 26/09/2017 16:20

(QNO) - Theo ông Huỳnh Kim Ta - hướng dẫn viên tại di tích địa đạo Kỳ Anh (xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ), từ sau Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI (tháng 6.2017) đến nay, lượng khách tham quan địa đạo tăng đột biến chưa từng có.

Thời gian qua nhiều khách đã đến thăm địa đạo Kỳ Anh
Khách tham quan địa đạo Kỳ Anh. Ảnh: K.L

Cụ thể, qua 3 tháng đã có trên 130 đoàn khách ghé thăm địa đạo, bình quân mỗi tháng có hơn 40 đoàn. Trong đó, đoàn đông nhất số lượng trên 120 người. Ngoài khách tự tìm đến, còn lại hầu hết do các công ty du lịch tại Hội An và Đà Nẵng đưa tới. Đặc biệt, khách sạn Mường Thanh (Tam Kỳ) cũng đã đưa nhiều đoàn khách nước ngoài đến tham quan nơi này.

Sự gia tăng khách đến địa đạo Kỳ Anh là một tín hiệu khá tích cực, qua đó cùng với công trình Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng (xã Tam Phú) và Làng bích họa Tam Thanh (xã Tam Thanh) hình thành nên vệt điểm đến tham quan thú vị cho TP.Tam Kỳ cũng như khu vực phía nam của tỉnh; phù hợp với chiến lược thúc đẩy du lịch phía nam mà ngành du lịch tỉnh đang triển khai thời gian qua.

Thời gian qua nhiều khách đã đến thăm địa đạo Kỳ Anh
Đình Thạch Tân tại di tích địa đạo Kỳ Anh. Ảnh: K.L

Được biết, địa đạo Kỳ Anh là một trong những địa đạo lớn nhất ở Việt Nam, sau địa đạo Củ Chi (TP.Hồ Chí Minh) và địa đạo Vịnh Mốc (Quảng Trị); chiều dài địa đạo khoảng 32km, được người dân đào từ năm 1965 - 1967. 

KHÁNH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khách tham quan địa đạo Kỳ Anh tăng đột biến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO