Khai giảng khóa đào tạo an toàn sinh học cấp II

CHÂU NỮ 28/12/2018 09:36

(QNO) - Sáng 28.12, Khoa Y Trường Đại học Phan Châu Trinh phối hợp với Viện Pasteur Nha Trang khai giảng khóa tập huấn về nguyên tắc và thực hành trong phòng xét nghiệm an toàn sinh học cấp I và cấp II.

Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: N.V.M
Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: N.V.M

Khóa tập huấn nhằm bổ sung và nâng cao kiến thức chuyên môn về an toàn sinh học; thu hút 50 học viên là giảng viên, nhân viên phòng xét nghiệm đang công tác tại các trường đại học, bệnh viện, trung tâm xét nghiệm trên địa bàn Quảng Nam, Đà Nẵng và các tỉnh Tây Nguyên. Cuối khóa học (ngày 30.12), học viên được Viện Pasteur Nha Trang cấp chứng chỉ an toàn sinh học cấp II.

Được biết, an toàn sinh học là điều kiện bắt buộc đối với người làm xét nghiệm tại các đơn vị theo Nghị định 103/2016/NĐ-CP ngày 1.7.2016 của Thủ tướng Chính phủ quy định về bảo đảm an toàn sinh học tại phòng xét nghiệm.

Định hướng chiến lược đào tạo y khoa của Đại học Phan Châu Trinh là nghiên cứu với ứng dụng lâm sàng. Do đó, nhà trường đã thành lập Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng gen trong y sinh và các phòng thí nghiệm trực thuộc. Trung tâm có thể thực hiện các xét nghiệm bằng phương pháp xét nghiệm lâm sàng thế hệ mới.

CHÂU NỮ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai giảng khóa đào tạo an toàn sinh học cấp II
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO