Khai giảng lớp dạy nghề xoa bóp bấm huyệt cho người mù

M.LINH 18/07/2023 14:19

(QNO) - Sáng nay 18/7, tại Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam, Hội Người mù tỉnh khai giảng lớp dạy nghề kỹ thuật viên xoa bóp bấm huyệt cho người mù. Đây là lớp thứ 3 trong năm 2023 với 20 học viên trong tỉnh tham gia.

Nhà hảo tâm tặng quà cho học viên tham gia lớp học nghề. Ảnh: M.L
Nhà hảo tâm tặng quà học viên tham gia lớp học nghề. Ảnh: M.L

Trong thời gian 3 tháng, học viên được giáo viên Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam hướng dẫn các kỹ thuật về xoa bóp, bấm huyệt. Mục tiêu của chương trình giúp người khiếm thị có một công việc phù hợp với điều kiện sức khỏe sau khi hoàn thành khóa học, từ đó có được thu nhập để tự trang trải cuộc sống.

Ông Lê Văn Xin - Chủ tịch Hội Người mù tỉnh cho biết, người mù luôn khao khát có được một nghề, công việc phù hợp với năng lực và sức khỏe. Dù không nhìn thấy ánh sáng nhưng người mù luôn mong muốn được phát huy các giác quan còn lại để có thể làm chủ cuộc sống, hòa nhập cùng cộng đồng xã hội.

Hội Người mù tỉnh khai giảng lớp dạy nghề kỹ thuật viên xoa bóp, bấm huyệt cho người mù. Ảnh: M.L
Hội Người mù tỉnh khai giảng lớp dạy nghề kỹ thuật viên xoa bóp bấm huyệt. Ảnh: M.L

Thời gian qua, Hội Người mù tỉnh tìm kiếm, kết nối các nguồn lực để tổ chức các lớp dạy nghề cho người mù. Qua đó động viên họ vượt qua mặc cảm, tự ti, đồng thời có việc làm, thu nhập tự nuôi sống bản thân, giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai giảng lớp dạy nghề xoa bóp bấm huyệt cho người mù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO