Chính quyền - đoàn thể

Khai giảng lớp Trung cấp lý luận chính trị khóa 19 tỉnh Quảng Nam

THANH TUẤN - TÂM ĐAN 08/05/2024 17:18

(QNO) - Sáng nay 8/5, Trường Chính trị tỉnh Quảng Nam khai giảng lớp Trung cấp lý luận chính trị K19, hệ tập trung.

trung-cap-ly-luna.jpg
Quang cảnh lễ khai giảng. Ảnh: THANH TUẤN

Dự khai giảng có đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Giám hiệu và các thầy cô giáo của Trường Chính trị tỉnh.

Lớp Trung cấp chính K19 có 50 học viên gồm 22 cán bộ cấp xã, 10 cán bộ cấp huyện, 17 cán bộ cấp tỉnh và một cán bộ lực lượng vũ trang. Những học viên tham gia khóa học là cán bộ được quy hoạch các chức vụ lãnh đạo, quản lý.

Khóa học kéo dài trong 6 tháng, học viên sẽ có cơ hội học tập, nghiên cứu sâu các nội dung về những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh; lịch sử Đảng và các chính sách, đường lối của Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Học viên nghiên cứu về các quan điểm và chính sách, pháp luật hiện hành của Nhà nước; về khoa học hành chính và các kỹ năng trong lãnh đạo, quản lý; nghiệp vụ liên quan đến công tác của Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể; cũng như những kinh nghiệm thực tiễn trong việc xây dựng và phát triển địa phương, cùng với những kiến thức bổ trợ khác.

Những kỹ năng và kiến thức được học sẽ trở thành công cụ quan trọng giúp học viên áp dụng vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cơ quan, đơn vị.

Theo kế hoạch, năm 2024, Trường Chính trị tỉnh sẽ khai giảng 6 lớp đào Trung cấp lý luận chính trị gồm 3 lớp tập trung và 3 lớp không tập trung. Lớp Trung cấp lý luận chính trị K19 là lớp khai giảng đầu tiên trong năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai giảng lớp Trung cấp lý luận chính trị khóa 19 tỉnh Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO