Khai hội lễ tạ ơn rừng ở Tây Giang

ALĂNG NGƯỚC 05/03/2018 09:44

Chiều qua 4.3, tại Làng truyền thống du lịch sinh thái pơmu (xã A Xan, Tây Giang), UBND huyện Tây Giang tổ chức lễ khai năm tạ ơn rừng lần thứ I - 2018. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đến dự và đánh trống khai hội (ảnh).

Lễ khai năm tạ ơn rừng được tổ chức theo đúng nguyên mẫu lễ hội truyền thống của đồng bào Cơ Tu xưa, như một dịp tạ ơn mẹ rừng đã ban tặng và nuôi nấng cộng động vùng cao trong việc sinh tồn và xây dựng cuộc sống. Bên cạnh khai năm cầu may, lễ tạ ơn rừng còn là lời hứa của đồng bào trong việc nâng cao ý thức về xây dựng, quản lý và bảo vệ rừng, tạo sự gắn kết cộng đồng, giữ gìn giá trị văn hóa tốt đẹp và thu hút đầu tư du lịch cho địa phương. Lễ hội lần này diễn ra từ ngày 3 đến 5.3.

Phát biểu tại lễ khai hội, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những việc làm của chính quyền và nhân dân huyện Tây Giang trong công tác vận động, quản lý, bảo vệ rừng sinh thái trên địa bàn huyện trong những năm qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh nhấn mạnh, chính phủ, tỉnh đã và đang có nhiều cơ chế chính sách ưu đãi liên quan trong việc quản lý, bảo vệ rừng ở miền núi, nhằm đảm bảo quyền lợi giúp người dân giữ gìn môi trường rừng ngày càng vững bền. Đồng chí Lê Trí Thanh kêu gọi và mong muốn trong thời gian tới, chính quyền và nhân dân huyện Tây Giang cần tiếp tục nỗ lực và phát huy hơn nữa những thành quả đã đạt được, chung tay bảo vệ rừng, gắn việc nâng cao giá trị kinh tế rừng với đời sống người dân địa phương.

Được biết, hiện tổng diện tích Tây Giang hơn 90.000ha; trong đó rừng tự nhiên chiếm hơn 70% diện tích, với nhiều loại cây gỗ quý hiếm như lim 250ha, đỗ quyên 430ha, giổi 300ha, cùng đa dạng về hệ động thực vật quý hiếm còn sót lại trên dãy Trường Sơn. Trong khuôn khổ lễ khai năm tạ ơn rừng, du khách còn được tham quan các điểm du lịch như thác R’cung, điểm dừng chân Azứt, đường Đông Trường Sơn - 559, Làng tuyền thống Cơ Tu, rừng sinh thái nguyên sinh pơmu và cùng trải nghiệm những nét đẹp văn hóa cộng đồng Cơ Tu Tây Giang.

ALĂNG NGƯỚC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai hội lễ tạ ơn rừng ở Tây Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO