Khai hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019

VĂN SANH 02/06/2019 16:26

(QNO) - Tối 1.6, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 (DIFF 2019) chính thức khai mạc với trận mở màn giữa 2 đội Việt Nam - Nga, trước sự chứng kiến của hàng nghìn người dân và du khách.

Màn trình diễn của đội pháo hoa Đà Nẵng. Ảnh: V.S
Màn trình diễn của đội pháo hoa Đà Nẵng. Ảnh: V.S

Đến dự đêm khai mạc có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng; Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành trung ương; các tỉnh, thành phố trên cả nước và nhiều khách mời quốc tế.

DIFF 2019 có chủ đề “Những dòng sông kể chuyện” với sự tham dự tranh tài của 8 đội: Anh, Bỉ, Brazil, Nga, Phần Lan, Trung Quốc, Italia và đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam, trình diễn trong 5 đêm để tìm ra đội vô địch vào tối 6.7.

Chủ đề của đêm khai mạc là “Cội nguồn”, mang lại cho khán giả những màn trình diễn được dàn dựng công phu và hoành tráng. Đội Đà Nẵng khai cuộc ấn tượng khi trong hơn 20 phút đã sử dụng 4.320 quả pháo, bao gồm các loại: vỏ sò, chùm bánh pháo bắn cấp tập, xòe quạt, nến La Mã, chùm sáng trên cao và la đà mặt nước sông Hàn như water shell, water cake, water ballet...

Màn trình diễn của đội Nga. Ảnh: V.S
Màn trình diễn của đội Nga. Ảnh: V.S

Với chủ đề “Đôi bờ huyền thoại”, phần trình diễn của đội pháo hoa Đà Nẵng được chia làm 5 phần, trên nền nhạc sôi động, tình tự kể lại sự năng động của một thành phố trẻ không ngừng đoàn kết, nỗ lực vươn lên tầm cao mới và hội nhập quốc tế. Tiếc là lượng pháo hoa bắn liên tiếp làm lượng khói dày che khuất phần nào vẻ đẹp của bầu trời, sông nước trong đêm.

Đội Center Khan - đại diện của nước Nga đã hoàn toàn chinh phục khán giả bởi màn trình diễn pháo hoa trong 20 phút với chủ đề “Vũ điệu của nước và lửa” trên hệ thống bắn Firemaster. Đặc biệt, do tiết tấu nhịp nhàng hợp lý, thể hiện rõ cao trào mà những màn pháo hoa nghệ thuật của đội Nga trở nên sáng rõ, đẹp, mãn nhãn người xem hơn đội chủ nhà Đà Nẵng.

Ngoài màn khai tiệc rực rỡ giữa đội chủ nhà Đà Nẵng và Nga, người dân và du khách còn được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc với những ngôi sao hàng đầu như Mỹ Tâm, Trọng Tấn...; cùng trải nghiệm show nghệ thuật đẳng cấp quốc tế “Vũ hội Ánh dương” lung linh trên dòng sông Hàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO