Khai mạc cuộc thi hợp xướng quốc tế lần thứ 3

MINH HẢI 20/06/2013 17:26

(QNO) - Tối qua, 19.6, tại khu vườn tượng An Hội, TP. Hội An, cuộc thi hợp xướng quốc tế lần 3 đã chính thức khai mạc với sự tham gia của gần 400 diễn viên của 14 đội hợp xướng đến từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ (Indonesia, Malaysia, Úc, Mỹ, Đài Loan và Việt Nam). Đêm khai mạc đã thu hút hàng nghìn người dân Hội An, du khách trong và ngoài nước đã đến xem và cổ vũ.

Chủ tịch UBND – TP. Hội An, Lê Văn Giảng gióng trống khai mạc.
Chủ tịch UBND – TP. Hội An, Lê Văn Giảng gióng trống khai mạc.

Đồng chí Nguyễn Văn Sỹ, Phó bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh, phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trần Minh Cả cùng lãnh đạo các Sở, ban ngành của tỉnh, huyện thị và các tỉnh bạn tham dự.

Cổ vũ cho bạn.
Cổ vũ cho bạn.

Trong đêm đầu tiên, 8 đội thi tài gồm: The Choir Groups:UNI Syarif Hidaya-tullah Choir (Jakartar, Indonesia), Voice Wesvers (Coolangat, Australia), Panan Choir (Đài Loan), Nhà hát Âm nhạc Truyền thống TP. Hội An, CLB Hợp xướng Thiếu nhi Hội An, Paramadina Choir (Indonesia) và  Trường ĐH Louisville Cardin (Mỹ).

Đoàn Jakartar, Indonesia ấn trượng khai diễn.
Đoàn Jakartar, Indonesia ấn trượng khai diễn.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đồng chí Trần Minh Cả - Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: “Cuộc thi mang đến cho công chúng, du khách trong và ngoài nước những sáng tạo mới trong nghệ thuật trình diễn, những tinh hoa, bản sắc độc đáo, đặc trưng văn hóa của các quốc gia và vùng lãnh thổ. Bằng sức lan tỏa mạnh mẽ và không có rào cản của của âm nhạc, cuộc thi sẽ là nhịp cầu thân ái kết nối chúng ta trong tình yêu thương, niềm hy vọng, vì một cuộc sống hạnh phúc, hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc trong một thế giới tốt đẹp”.

Vui hội trăng rằm.
Vui hội trăng rằm.

Cuộc thi đã thật sự thu hút người xem, nhất là 2 màn trình diễn của các diễn viện nhí Việt Nam (bài Vui hội Trăng rằm) và Đài Loan (bài A na na te to) và màn múa “Hội An chào mừng khách quý” do các diễn viên nữ Nhà hát TP.Hội An biều diễn.

Hợp xướng của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ
Hợp xướng của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.

Vào cuối buổi thi, tất cả diễn viên tham gia hội thi cùng vang ca bằng tiếng Việt Nam “Hòa nhịp con tim”. Hôm nay, các đội tiếp tục thi tài tại Hội An Beach Resort.

MINH HẢI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai mạc cuộc thi hợp xướng quốc tế lần thứ 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO